3 Cách nhắn tin trên shopee siêu đơn giản, dễ thực hiện

5/5 - (1 bình chọn)

Tính năng chat với shop trên Shopee sẽ giúp người mua có thể liên hệ trực tiếp với nhà bán hàng để được tư vấn chi tiết về sản phẩm hoặc một số vấn đề khác. Vậy làm cách nào để nhắn tin cho người bán, chat với Shop trên Shopee? Bài viết dưới đây Phần mềm quản lý chat đa kênh sẽ hướng bạn đọc cách nhắn tin trên shopee siêu đơn giản.

Hướng dẫn cách nhắn tin trên shopee siêu dễ
Hướng dẫn cách nhắn tin trên shopee siêu dễ

I. Cách nhắn tin trên shopee qua ứng dụng

Trong quá trình mua hàng, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hoặc những câu hỏi khác, bạn có thể chọn cách nhắn tin trên Shopee để liên hệ với người bán. Để chat với shop trên Shopee app bạn có thể thực hiện theo hai cách đơn giản sau:

  • Cách 1: Nhắn tin với shop tại trang chi tiết sản phẩm
    Trong trường hợp bạn đang quan tâm đến một sản phẩm và mong muốn hỏi thêm chi tiết thông tin sản phẩm hoặc những vấn đề liên quan. Tại trang chi tiết sản phẩm bạn bấm vào mục “Chat ngay” ở bên góc bên trái dưới màn hình.

    Cách nhắn tin trên shopee
    Tại trang chi tiết sản phẩm bạn bấm vào mục “Chat ngay”
  • Cách 2: Nhắn tin tại trang hồ sơ shop
    Bạn cũng có thể thực hiện việc nhắn tin trên shopee với shop bằng cách truy cập vào trang chủ của shop. Tại đây, bạn click vào biểu tượng “Chat” nằm ở bên phải của giao diện. Lúc này bạn sẽ gửi tin nhắn cho shop và chờ phản hồi.

    Cách nhắn tin trên shopee
    Click vào biểu tượng “Chat” tại trang hồ sơ

II. Cách nhắn tin trên shopee qua website

Với cách nhắn tin trên Shopee trên website, các bước thực hiện cũng tương tự như trên ứng dụng điện thoại, tuy nhiên giao diện sẽ có một số khác biệt. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

  • Cách 1: Nhắn tin trên trang chi tiết sản phẩm
    Để nhắn tin với người bán, tại trang chi tiết sản phẩm bạn bấm vào ô “Chat ngay” để chuyển tới giao diện nhắn tin là bạn đã có thể trò chuyện ngay với shop.

    Cách nhắn tin trên shopee
    Nhấn vào ô “Chat ngay” góc bên trái màn hình
  • Cách 2: Nhắn tin tại trang hồ sơ của shop
    Sau khi bạn đã truy cập vào trang chủ của shop. Ngat đầu trang hồ sơ sẽ xuất hiện nút “Chat”. Bạn có thể nhấn vào đây để nhắn tin với trực tiếp với shop.

    Cách nhắn tin trên shopee
    Bấm chọn vào mục “Chat “tại trang hồ sơ

III. Cách nhắn tin trên shopee với bạn bè

Shopee hiện chưa hỗ trợ tính năng nhắn tin trực tiếp giữa các tài khoản người mua hàng. Nhưng nếu bạn muốn kết nối và trò chuyện với bạn bè, vẫn có cách nhắn tin trên Shopee thông qua Shopee Game. Khi sử dụng tài khoản Shopee Game, bạn có thể tìm bạn bè và giao lưu qua tính năng.
Tính năng tìm bạn bè trên game nông trại sẽ giúp các tài khoản game trao đổi Shopee Xu hoặc nhờ tưới nước cho cây cho nhau. Khi bạn đã có trao trên game nông trại thì lúc này bạn hoàn toàn có thể nhắn tin trên shopee với bạn bè qua hệ thống này.

Bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở tài khoản shopee của bạn lên
  • Bước 2: Truy cập vào mục “Săn thưởng”.

    Cách nhắn tin với bạn bè trên shopee
    Chọn mục “Săm ngay”
  • Bước 3: Mở game Nông trại.

    Cách nhắn tin với bạn bè trên shopee
    Mở game nông trại Shopee
  • Bước 4: Chọn mục “Nhờ bạn bè” trong giao diện game, sau đó nhấn “Sao chép link”.

    Cách nhắn tin với bạn bè trên shopee
    Chọn bạn bè trong giao diện và sao chép link
  • Bước 5: Gửi đường link đã sao chép cho bạn bè qua các ứng dụng mạng xã hội.
    Shopee cũng cung cấp các mạng xã hội mà bạn có thể sử dụng để gửi link như Zalo, Facebook Messenger,…Sau khi bạn bè của bạn nhấp vào link và vào giao diện game, họ có thể tưới nước hoặc chuyển Shopee Xu cho bạn.

Lưu ý: Để bạn của bạn có thể giúp tưới nước hay chuyển xu, họ cần có tài khoản trong game nông trại. Khi họ đã giúp bạn tưới nước, bạn và họ có thể nhắn tin với nhau qua Shopee game.

IV. Cách quản lý tin nhắn trên Shopee bằng Phần mềm Upviral

Để quản lý tin nhắn shopee hiệu quả, bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý chat đa kênh có tích hợp với Shopee. Một trong số phần mềm được người chủ shop tin dùng nhất trên thị trường hiện nay đó là Phần mềm quản lý chat đa kênh Upviral.
Đây là phần mềm chat đa kênh, giúp các shop quản lý tin nhắn từ nhiều nền tảng một cách dễ dàng và toàn diện, tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nhờ những tính năng vượt trội, khi sử dụng phần mềm này các chủ shop sẽ tăng tỷ lệ phản hồi chat shopee một cách nhanh chóng.

Cách nhắn tin trên shopee
Upviral – Phần mềm quản lý tin nhắn Shopee

Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng phần mềm Upviral:

  • Đồng bộ tin nhắn tại đa nền tảng: Tất cả các tin nhắn của khách hàng tại bất kỳ trên các kênh bán hàng Shopee, TikTok Shop, Fanpage đều được đồng bộ, kiểm soát, tự động cập nhật và dễ dàng quản lý.
  • Bộ lọc tiện lợi: Lọc các chat chưa trả lời, lọc theo shop, số điện thoại, lọc data theo nguồn từ Fanpage, TikTok Shop hay Zalo OA, Shopee
  • Quản lý tập trung tại 1 nơi duy nhất: Khi có tin nhắn của khách hàng gửi đến bất kì một shop nào, tin nhắn đó sẽ lập tức được đồng bộ về phần mềm Upviral.
  • Quản lý chat dễ dàng: Thống kê số lượng khách hàng theo từng loại, gắn thẻ khách hàng theo trạng thái tùy chỉnh và dễ dàng tìm khách hàng theo thẻ phân loại.
  • Phân công chat cho nhân viên: Tự động phân phối hội thoại cho nhân viên, quản lý theo từng nhân viên, theo dõi tỉ lệ chốt đơn và hiệu quả làm việc qua cài đặt chia hội thoại.
  • Chat tự động: Tạo nhiều mẫu tin nhắn trả lời tự động cho nhiều kênh, có thể thiết lập khác nhau hoặc đồng bộ.

XEM THÊM: So sánh bán hàng trên TikTok và Shopee: Đâu là “Mỏ vàng” của các doanh nghiệp

V. Một số câu hỏi thường gặp

Cách nhắn tin trên Shopee khá đơn giản, nhưng đôi khi vẫn có những tình huống phát sinh khiến người dùng gặp phải trải nghiệm không tốt. Phần mềm Upviral đã tổng hợp và giải đáp những vấn đề phổ biến. Dưới đây là những câu hỏi mà người dùng thường gặp khi sử dụng tính năng chat trên Shopee.

1. Tại sao không thể chat/nhắn tin với shop?

Nếu bạn gặp khó khăn trong cách nhắn tin trên Shopee để liên hệ với người bán, có thể do một trong các nguyên nhân sau:

Cách nhắn tin trên shopee
Nguyên nhắn không nhắn tin được trên shopee
  • Tài khoản Shopee của người bán đã bị khoá
  • Người bán đã chặn tính năng chat đối với tài khoản của bạn
  • Người bán đã tắt chức năng chat
  • Tài khoản của bạn chưa xác minh số điện thoại nên không thể nhắn tin với người bán

2. Thời gian phản hồi tin nhắn trên shopee là bao lâu?

Thời gian phản hồi tin nhắn trên Shopee có thể thay đổi tùy theo thời điểm bạn nhắn tin. Không phải shop nào cũng hoạt động suốt 24/7, vì vậy tốc độ trả lời tin nhắn nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn liên hệ. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng rằng shop sẽ không trả lời tin nhắn.Tin nhắn của bạn sẽ được phản hồi trong vòng 12 giờ bởi nếu shop phản hồi sau 12 giờ thì Shopee sẽ phạt và tính là vi phạm phản hồi tin nhắn quá 12 tiếng.

Cách nhắn tin trên shopee
Thời gian phản hồi trong 12 giờ

3. Làm cách nào để tạo tin nhắn tự động cho Shop trên Shopee

Tin nhắn tự động Shopee là công cụ hỗ trợ người bán trả lời khách hàng khi họ gửi tin nhắn tới gian hàng của người bán. Để tạo tin nhắn tự động trên shopee bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào kênh người bán chọn “Trợ lý bán hàng” .

    Cách nhắn tin trên shopee
    Chọn “Trợ lý bán hàng”
  • Bước 2: Sau đó chọn “Thiết lập shop” => Nhấn vào “Trả lời tự động”

    Cách nhắn tin trên shopee
    Chọn mục “Trả lời tự động”
  • Bước 3: Tại phần cài đặt Chat, bật chức năng Gửi trả lời tự động trong chat. Khi kích hoạt thành công, bạn sẽ thấy mục tin nhắn tự động. Để thêm câu trả lời nhanh, chọn Tin nhắn Nhanh > Thêm tin nhắn nhanh.

    Cách nhắn tin trên shopee
    Để thêm câu trả lời nhanh, chọn “Tin nhắn Nhanh”
  • Bước 4: Nhập các cú pháp tin nhắn nhanh, gồm lựa chọn câu trả lời của khách hàng và câu trả lời mặc định, sau đó ấn Lưu để xác nhận.

    Nhập tin nhắn nhanh và nhấn Lưu
    Nhập tin nhắn nhanh và nhấn Lưu

4. Xem lại lịch sử cuộc trò chuyện trên shopee bằng cách nào?

Để xem lại lịch sử của tất cả các cuộc trò chuyện mà bạn đã thực hiện trên shopee. Bạn có thể thao tác như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào shopee
  • Bước 2: Bấm vào biểu tượng “Chat” ngay ở góc trái màn hình tại giao diện chính của shopee (cả app lẫn website đều như nhau)

    Cách nhắn tin trên shopee
    Bấm bảo biểu tượng “Chat”
  • Bước 3: Trong giao diện chat, bạn sẽ thấy toàn bộ các cuộc trò chuyện trước đây. Bạn cũng có thể sử dụng ô tìm kiếm để nhập tên shop mà bạn đã liên hệ để dễ dàng tìm lại lịch sử tin nhắn của mình.

    Cách nhắn tin trên shopee
    Xem lại lịch sử trò chuyện

IV. Kết luận

Với tính năng nhắn tin trên shopee, việc liên lạc với người bán trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Hy vọng thông qua những hướng về cách nhắn tin trên shopee ở trên sẽ giúp bạn tích lũy thêm những kỹ năng hữu ích, nâng cao trải nghiệm mua sắm của mình. Chúc bạn thực hiện thành công.

Upviral - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất

Hơn 100.000 cá nhân và doanh nghiệp đã tin dùng

TIN LIÊN QUAN

Đăng ký

Điều khoản sử dụng

Upviral.vn – Phần mềm quản lý bán hàng với các tính năng hỗ trợ bán hàng Online là một phần mềm đáng tin cậy, với cộng động hỗ trợ đông đảo từ Cộng đồng Upviral.vn. Chính sách bảo mật của Upviral.vn mô tả các loại thông tin mà chúng tôi thu thập khi sử dụng phần mềm, đồng thời cũng mô tả cách chúng tôi bảo vệ và sử dụng thông tin của bạn.

Thông tin chúng tôi thu thập

Chúng tôi thu thập những thông tin sau để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dùng:

  • Thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi: chúng tôi có thể thu thập thông tin như địa chỉ liên hệ qua Email và khắc phục sự cố được cung cấp trong phản hồi của người dùng. Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin này để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật tốt hơn và cải tiến sản phẩm của chúng tôi trong tương lai.
  • Thông tin chúng tôi nhận được từ việc sử dụng dịch vụ và phần mềm, như là: tên hiển thị, dữ liệu từ Fanpage, dữ liệu từ website kết nối với upviral.vn. Thông tin này nằm trong điều khoản sử dụng của facebook.
  • Thông tin đăng nhập bằng cách sử dụng dịch vụ và phần mềm của chúng tôi, chúng tôi có thể tự động thu thập và lưu trữ một số thông tin nhất định trên các máy chủ của chúng tôi.
Thời gian lưu trữ dữ liệu

Upviral.vn lưu trữ các thông tin thu thập được từ các nguồn, thông tin đơn hàng trong thời gian hạn định

  • Với các thông tin liên quan đến đơn hàng, Upviral.vn lưu trữ thời gian trong thời gian tối đa 03 NĂM. Quá thời gian trên Upviral.vn sẽ tiến hành xóa dữ liệu. Sẽ thông báo trước cho shop trước khi XÓA để shop chủ động backup dữ liệu
  • Dữ liệu trên Upviral.vn (Nội dung comemnt, inbox, hình ảnh) sẽ được lưu trữ tối đa 02 NĂM. Quá thời gian trên Upviral.vn sẽ tiến hành xóa dữ liệu và có thông báo cần thiết trước khitiến hành XÓA
Thông tin khi sử dụng dịch vụ
  • Địa chỉ, số điện thoại, Email.
  • Tên hiển thị facebook, dữ liệu fanpage và dữ liệu website.
Bảo mật thông tin

Chúng tôi làm việc chăm chỉ để bảo vệ Upviral.vn và người dùng tránh việc bị truy cập trái phép, hoặc thay đổi, tiết lộ trái phép thông tin cá nhân mà chúng tôi giữ. Áp dụng những biện pháp công nghệ mới nhất để bảo vệ thông tin khách hàng, đơn hàng của người dùng khi lưu trữ trên máy chủ của Upviral.vn.

Thông tin cung cấp

Chúng tôi không chia sẻ thông tin của người dùng với các công ty, tổ chức, và cá nhân ngoài Upviral.vn trừ khi một trong những điều sau đây được áp dụng:

  • Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin từ Fanpage của bạn, khách hàng của bạn, thông tin của Shop để xây dựng các tính năng cần thiết của Upviral.vn khi các thông tin này gần như là công khai. Các thành viên khác khi sử dụng Upviral.vn có thể tái sử dụng các thông tin này: Lịch sử mua hàng, Báo cáo xấu, Địa chỉ người nhận.
  • Với sự đồng ý của bạn, chúng tôi sẽ chỉ chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với các công ty, tổ chức hoặc cá nhân ngoài Upviral.vn khi chúng tôi có sự đồng ý cụ thể của bạn để làm như vậy. Người dùng cá nhân khác, hoặc các doanh nghiệp bạn liên kết, hoặc dịch vụ bên thứ ba liên quan đến dịch vụ và phần mềm mà chúng tôi cung cấp cho bạn.
  • Vì lý do pháp lý: trong trường hợp luật pháp áp dụng hoặc cho phép, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin cá nhân với các công ty, tổ chức hoặc cá nhân không liên quan đến Upviral.vn nếu chúng tôi tin rằng việc truy cập, sử dụng, lưu trữ hoặc tiết lộ thông tin đó là cần thiết.
  • Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo bí mật về bất kỳ thông tin cá nhân nào nếu Upviral.vn sát nhập, mua hoặc bán với một bên khác, thông tin người dùng vẫn được đảm bảo bí mật trước khi bàn giao hoặc tuân thủ theo chính sách bảo mật khác.
Đồng ý

Chúng tôi sẽ yêu cầu sự chấp thuận của bạn trước khi sử dụng thông tin cá nhân cho bất kỳ mục đích nào ngoài những gì được quy định tại Chính sách Bảo mật này trong phạm vi pháp luật cho phép. Chúng tôi sẽ ngừng sử dụng bất kỳ thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ mục đích nào nếu bạn yêu cầu chúng tôi làm như vậy.

Tiếp nhận và hướng dẫn người sử dụng dịch vụ

Nếu bạn gặp khó khăn khi sử dụng dịch vụ, vui lòng gửi yêu cầu tới chúng tôi qua Fanpage Phần mềm Upviral.vn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất và tốt nhất, mong muốn của chúng tôi là sự hài lòng của khách hàng với phần mềm và dịch vụ. Chúng tôi sẽ không giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà bạn yêu cầu từ bên ngoài dịch vụ.

Phạm vi áp dụng

Chính sách bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các dịch vụ và phần mềm được cung cấp bởi Upviral.vn và các đại lý phân phối.

Thiết lập

Chính sách bảo mật của chúng tôi có thể thay đổi theo thời gian. Chúng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi quan trọng nào đối với chính sách này, bao gồm bất kỳ thay đổi nào có liên quan đến việc sử dụng thông tin người dùng cá nhân nếu không có sự đồng ý của bạn.

Thay đổi điều khoản sử dụng

Upviral.vn giữ quyền thay đổi và/hoặc sửa đổi mà không cần báo trước bất kỳ điều khoản nào trong Điều khoản Sử dụng này tùy từng thời điểm. Những sự thay đổi và/hoặc sửa đổi như vậy sẽ có hiệu lực ngay khi được cập nhật lên website này. Nếu Bạn tiếp tục sử dụng Phần mềm quản lý Upviral.vn sau khi các thay đổi và/hoặc sửa đổi được đăng lên, Bạn đã chấp nhận và đồng ý với các thay đổi và/hoặc sửa đổi đó.

Từ chối đảm bảo

Upviral.vn hoạt động dựa trên dữ liệu từ các kênh bán hàng trả về (Fanpage Facebook, Sàn TMĐT Website…) nên Dịch vụ của Upviral.vn được cung cấp dựa trên nguyên tắc không bảo hành, trên cơ sở dịch vụ và tính năng sẵn có mà không có bất kỳ sự bảo đảm bằng bất kỳ hình thức nào dù được thể hiện hoặc ngụ ý như vậy. Phần mềm Upviral.vn không đảm bảo rằng rằng sự vận hành các dịch vụ sẽ không bị gián đoạn hoặc bị lỗi.