Tổng hợp 8 cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shopee tối ưu chuyển đổi

5/5 - (1 bình chọn)

Cách tăng tỷ lệ phản hồi chat shopee có kết quả ảnh hưởng trực tiếp đến đánh giá danh hiệu shop yêu thích, tối thiểu khoảng 75% trở lên. Cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shopee là một trong những yếu tố quan trọng tạo sự hài lòng cho khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Hãy cùng Phần mềm quản lý chat đa kênh khám phá 8 cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shopee ngay trong bài viết này!

Tổng hợp 8 cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shopee tối ưu chuyển đổi
Tổng hợp 8 cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shopee tối ưu chuyển đổi

I. Tỷ lệ phản hồi chat Shopee là gì? 

Tỷ lệ phản hồi chat Shopee là tỷ lệ phần trăm giữa số tin nhắn mà bạn đã trả lời và tổng số tin nhắn mà cửa hàng nhận được trong một khoảng thời gian nhất định. Tỷ lệ này thể hiện mức độ nhanh chóng và hiệu quả trong việc phản hồi khách hàng. Cửa hàng có tỷ lệ phản hồi cao thường sẽ được ưu tiên hiển thị và tạo được ấn tượng tốt với người mua, từ đó tăng cơ hội bán hàng.

Tỷ lệ phản hồi chat Shopee là gì? 
Tỷ lệ phản hồi chat Shopee là gì?

II. Cách tính tỷ lệ phản hồi chat Shopee chuẩn nhất

Cách tính tỷ lệ phản hồi chat Shopee rất đơn giản. Tỷ lệ này được tính bằng công thức:

Tỷ lệ phản hồi = (Số tin nhắn đã trả lời / Số tin nhắn nhận được) x 100%

Ví dụ, nếu bạn nhận được 100 tin nhắn và trả lời 90 tin, thì tỷ lệ phản hồi của bạn là 90%.

Shopee sẽ hiển thị tỷ lệ phản hồi này trong phần thông tin cửa hàng, và đây là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ của bạn.

Cách tính tỷ lệ phản hồi chat Shopee chuẩn nhất
Cách tính tỷ lệ phản hồi chat Shopee chuẩn nhất

III. Nguyên nhân làm tỷ lệ phản hồi Chat Shopee bị giảm

Tỷ lệ phản hồi chat Shopee giảm có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà bạn cần lưu ý để cải thiện tình hình:

  • Phản hồi chậm trễ: Nếu bạn không trả lời tin nhắn kịp thời, tỷ lệ phản hồi sẽ giảm nhanh chóng, đặc biệt là khi khách hàng đợi lâu mà không nhận được phản hồi.
  • Không trả lời tin nhắn: Việc bỏ qua tin nhắn hoặc không trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng sẽ khiến tỷ lệ phản hồi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
  • Không sử dụng tính năng trả lời nhanh: Thiếu công cụ hỗ trợ như trả lời nhanh khiến bạn mất thời gian trong việc phản hồi, làm giảm tỷ lệ trả lời kịp thời.
  • Không có thông báo khi offline: Khi bạn không thông báo cho khách hàng về thời gian bạn không thể trả lời, họ sẽ cảm thấy bị bỏ rơi, dẫn đến tỷ lệ phản hồi giảm.
  • Quản lý tin nhắn kém: Nếu bạn không phân loại và ưu tiên các tin nhắn quan trọng, dễ dàng bỏ sót những yêu cầu cần trả lời ngay.
Nguyên nhân làm tỷ lệ phản hồi Chat Shopee bị giảm
Nguyên nhân làm tỷ lệ phản hồi Chat Shopee bị giảm

IV. Tổng hợp những cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shoppe x5 doanh số

Để giúp bạn tìm cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shopee hỗ trợ nâng cao tỷ lệ phản hồi và thu hút khách hàng nhanh chóng. Dưới đây là một số cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shopee mà bạn có thể tham khảo để quyết định triển khai cho doanh nghiệp mình: 

1. Tối ưu thời gian phản hồi

Thời gian phản hồi nhanh là yếu tố quyết định trong việc giữ chân khách hàng. Cố gắng trả lời tin nhắn trong vòng 1-2 phút để khách hàng không phải đợi lâu. Sử dụng tính năng trả lời nhanh hoặc cài đặt thông báo để không bỏ lỡ bất kỳ câu hỏi nào.

2. Sử dụng tin nhắn tự động khi offline

Khi bạn không thể trả lời ngay lập tức, hãy cài đặt tin nhắn tự động để thông báo cho khách hàng biết thời gian bạn sẽ trở lại giúp khách hàng cảm thấy không khó chịu khi phải chờ đợi quá lâu để được phản hồi những thắc mắc của họ.

Cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shoppe - Sử dụng tin nhắn tự động khi offline
Cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shoppe – Sử dụng tin nhắn tự động khi offline

3. Cải thiện chất lượng câu trả lời

Đừng chỉ trả lời qua loa mà hãy giải đáp và tư vấn thật “có tâm” một chút, hãy cung cấp những thông tin nhiều hơn những gì khách hàng họ cần. Trả lời chi tiết, rõ ràng và thân thiện để khách hàng cảm thấy được quan tâm. 

4. Tăng độ nhận diện của cửa hàng

Cải thiện thông tin cửa hàng, hình ảnh sản phẩm, và đánh giá từ khách hàng để tăng sự tin tưởng và uy tín. Cửa hàng có độ nhận diện cao sẽ dễ dàng tạo ấn tượng tốt và nhận được nhiều tin nhắn hơn từ khách hàng. Bên cạnh đó bạn có thể gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi hay thông báo ra mắt những mẫu sản phẩm mới để tạo ấn tượng thương hiệu với khách hàng. 

5. Theo dõi và phân tích hiệu quả

Theo dõi tỷ lệ phản hồi thường xuyên và phân tích hiệu quả của từng chiến lược phản hồi. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn có thể điều chỉnh ngay để đảm bảo luôn đạt tỷ lệ phản hồi cao. 

Cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shoppe - Theo dõi và phân tích hiệu quả
Cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shoppe – Theo dõi và phân tích hiệu quả

6. Phân loại và ưu tiên tin nhắn

Phân loại tin nhắn theo mức độ quan trọng để không bỏ sót yêu cầu quan trọng của khách hàng. Hãy ưu tiên trả lời các câu hỏi về đơn hàng, vận chuyển hay các thắc mắc liên quan đến sản phẩm. Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể phân loại theo quy trình mua hàng của khách hàng để dễ dàng quản lý và chăm sóc hiệu quả nhất. 

7. Sử dụng phần mềm quản lý chat trên Shopee – Upviral

Với phần mềm Upviral, mọi hoạt động chăm sóc khách hàng, phản hồi, phân loạt khách, lên đơn hàng đều được diễn ra trên cơ chế hoàn toàn tự động. Thay vì phải tiêu tốn chi phí thuê nhân viên triển khai từng khâu, từng quy trình giờ đây bạn có thể quản lý hàng loạt gian hàng shopee chỉ với một giao diện duy nhất của Upviral. Không chỉ giới hạn với sàn thương mại điện tử Shopee, Upviral hỗ trợ người dùng tích hợp quản lý chat đa nền tảng Fanpage, Tiktok, Shopee và Zalo OA với hàng loạt tính năng ưu Việt: 

Bộ tính năng của phần mềm quản lý tập trung hàng loạt tin nhắn Zalo OA - Phần mềm Upviral 
Bộ tính năng của phần mềm quản lý tập trung hàng loạt tin nhắn Zalo OA – Phần mềm Upviral

XEM THÊM: 

V. Những câu hỏi thường gặp về cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shopee

Kinh doanh online trên Shopee, thấu hiểu và nắm bắt được những câu hỏi liên quan đến cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shopee sẽ giúp bạn tối ưu được quy trình và nâng cao hiệu quả bán hàng tốt hơn. Cùng điểm qua những thắc mắc của người dùng xoay quanh vấn đề tìm cách tăng tỷ lệ phản hồi chat Shopee:

  • Q1: Tỷ lệ phản hồi chat Shopee có ảnh hưởng đến thứ hạng cửa hàng không?

, tỷ lệ phản hồi chat ảnh hưởng đến thứ hạng cửa hàng của bạn. Cửa hàng có tỷ lệ phản hồi cao sẽ được Shopee ưu tiên hiển thị, giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

  • Q2: Làm sao để tăng tỷ lệ phản hồi chat nhanh chóng?

Sử dụng tính năng trả lời nhanh, phản hồi đúng giờ, và thiết lập thông báo offline khi bạn không thể trả lời ngay lập tức.

  • Q3: Có thể cải thiện tỷ lệ phản hồi khi không có thời gian trả lời chat không?

, bạn có thể sử dụng chatbot hoặc các phần mềm hỗ trợ tự động trả lời các câu hỏi thường gặp để tiết kiệm thời gian.

  • Q4: Tỷ lệ phản hồi chat có tính theo ngày hay theo tháng?

Tỷ lệ phản hồi được tính theo tháng, tuy nhiên bạn cần duy trì mức độ phản hồi cao trong suốt thời gian bán hàng.

  • Q5: Tỷ lệ phản hồi bao nhiêu là đạt yêu cầu?

Shopee yêu cầu tỷ lệ phản hồi từ 80% trở lên. Tuy nhiên, để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, bạn nên cố gắng duy trì tỷ lệ phản hồi cao hơn 90%.

Những câu hỏi thường gặp về cách tỷ lệ phản hồi chat trên Shopee
Những câu hỏi thường gặp về cách tỷ lệ phản hồi chat trên Shopee

Kết Luận

Với những cách tăng tỷ lệ phản hồi chat ShopeePhần mềm quản lý chat đa kênh Upviral vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ tìm ra những chiến lược phù hợp để áp dụng vào công việc bán hàng của mình. Khi doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt và phản hồi nhanh chóng sẽ giữ được khách hàng và tăng trưởng doanh số một cách bền vững. Chúc bạn thành công và luôn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng!

Upviral - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất

Hơn 100.000 cá nhân và doanh nghiệp đã tin dùng

TIN LIÊN QUAN

Đăng ký

Điều khoản sử dụng

Upviral.vn – Phần mềm quản lý bán hàng với các tính năng hỗ trợ bán hàng Online là một phần mềm đáng tin cậy, với cộng động hỗ trợ đông đảo từ Cộng đồng Upviral.vn. Chính sách bảo mật của Upviral.vn mô tả các loại thông tin mà chúng tôi thu thập khi sử dụng phần mềm, đồng thời cũng mô tả cách chúng tôi bảo vệ và sử dụng thông tin của bạn.

Thông tin chúng tôi thu thập

Chúng tôi thu thập những thông tin sau để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dùng:

  • Thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi: chúng tôi có thể thu thập thông tin như địa chỉ liên hệ qua Email và khắc phục sự cố được cung cấp trong phản hồi của người dùng. Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin này để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật tốt hơn và cải tiến sản phẩm của chúng tôi trong tương lai.
  • Thông tin chúng tôi nhận được từ việc sử dụng dịch vụ và phần mềm, như là: tên hiển thị, dữ liệu từ Fanpage, dữ liệu từ website kết nối với upviral.vn. Thông tin này nằm trong điều khoản sử dụng của facebook.
  • Thông tin đăng nhập bằng cách sử dụng dịch vụ và phần mềm của chúng tôi, chúng tôi có thể tự động thu thập và lưu trữ một số thông tin nhất định trên các máy chủ của chúng tôi.
Thời gian lưu trữ dữ liệu

Upviral.vn lưu trữ các thông tin thu thập được từ các nguồn, thông tin đơn hàng trong thời gian hạn định

  • Với các thông tin liên quan đến đơn hàng, Upviral.vn lưu trữ thời gian trong thời gian tối đa 03 NĂM. Quá thời gian trên Upviral.vn sẽ tiến hành xóa dữ liệu. Sẽ thông báo trước cho shop trước khi XÓA để shop chủ động backup dữ liệu
  • Dữ liệu trên Upviral.vn (Nội dung comemnt, inbox, hình ảnh) sẽ được lưu trữ tối đa 02 NĂM. Quá thời gian trên Upviral.vn sẽ tiến hành xóa dữ liệu và có thông báo cần thiết trước khitiến hành XÓA
Thông tin khi sử dụng dịch vụ
  • Địa chỉ, số điện thoại, Email.
  • Tên hiển thị facebook, dữ liệu fanpage và dữ liệu website.
Bảo mật thông tin

Chúng tôi làm việc chăm chỉ để bảo vệ Upviral.vn và người dùng tránh việc bị truy cập trái phép, hoặc thay đổi, tiết lộ trái phép thông tin cá nhân mà chúng tôi giữ. Áp dụng những biện pháp công nghệ mới nhất để bảo vệ thông tin khách hàng, đơn hàng của người dùng khi lưu trữ trên máy chủ của Upviral.vn.

Thông tin cung cấp

Chúng tôi không chia sẻ thông tin của người dùng với các công ty, tổ chức, và cá nhân ngoài Upviral.vn trừ khi một trong những điều sau đây được áp dụng:

  • Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin từ Fanpage của bạn, khách hàng của bạn, thông tin của Shop để xây dựng các tính năng cần thiết của Upviral.vn khi các thông tin này gần như là công khai. Các thành viên khác khi sử dụng Upviral.vn có thể tái sử dụng các thông tin này: Lịch sử mua hàng, Báo cáo xấu, Địa chỉ người nhận.
  • Với sự đồng ý của bạn, chúng tôi sẽ chỉ chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với các công ty, tổ chức hoặc cá nhân ngoài Upviral.vn khi chúng tôi có sự đồng ý cụ thể của bạn để làm như vậy. Người dùng cá nhân khác, hoặc các doanh nghiệp bạn liên kết, hoặc dịch vụ bên thứ ba liên quan đến dịch vụ và phần mềm mà chúng tôi cung cấp cho bạn.
  • Vì lý do pháp lý: trong trường hợp luật pháp áp dụng hoặc cho phép, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin cá nhân với các công ty, tổ chức hoặc cá nhân không liên quan đến Upviral.vn nếu chúng tôi tin rằng việc truy cập, sử dụng, lưu trữ hoặc tiết lộ thông tin đó là cần thiết.
  • Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo bí mật về bất kỳ thông tin cá nhân nào nếu Upviral.vn sát nhập, mua hoặc bán với một bên khác, thông tin người dùng vẫn được đảm bảo bí mật trước khi bàn giao hoặc tuân thủ theo chính sách bảo mật khác.
Đồng ý

Chúng tôi sẽ yêu cầu sự chấp thuận của bạn trước khi sử dụng thông tin cá nhân cho bất kỳ mục đích nào ngoài những gì được quy định tại Chính sách Bảo mật này trong phạm vi pháp luật cho phép. Chúng tôi sẽ ngừng sử dụng bất kỳ thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ mục đích nào nếu bạn yêu cầu chúng tôi làm như vậy.

Tiếp nhận và hướng dẫn người sử dụng dịch vụ

Nếu bạn gặp khó khăn khi sử dụng dịch vụ, vui lòng gửi yêu cầu tới chúng tôi qua Fanpage Phần mềm Upviral.vn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất và tốt nhất, mong muốn của chúng tôi là sự hài lòng của khách hàng với phần mềm và dịch vụ. Chúng tôi sẽ không giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà bạn yêu cầu từ bên ngoài dịch vụ.

Phạm vi áp dụng

Chính sách bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các dịch vụ và phần mềm được cung cấp bởi Upviral.vn và các đại lý phân phối.

Thiết lập

Chính sách bảo mật của chúng tôi có thể thay đổi theo thời gian. Chúng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi quan trọng nào đối với chính sách này, bao gồm bất kỳ thay đổi nào có liên quan đến việc sử dụng thông tin người dùng cá nhân nếu không có sự đồng ý của bạn.

Thay đổi điều khoản sử dụng

Upviral.vn giữ quyền thay đổi và/hoặc sửa đổi mà không cần báo trước bất kỳ điều khoản nào trong Điều khoản Sử dụng này tùy từng thời điểm. Những sự thay đổi và/hoặc sửa đổi như vậy sẽ có hiệu lực ngay khi được cập nhật lên website này. Nếu Bạn tiếp tục sử dụng Phần mềm quản lý Upviral.vn sau khi các thay đổi và/hoặc sửa đổi được đăng lên, Bạn đã chấp nhận và đồng ý với các thay đổi và/hoặc sửa đổi đó.

Từ chối đảm bảo

Upviral.vn hoạt động dựa trên dữ liệu từ các kênh bán hàng trả về (Fanpage Facebook, Sàn TMĐT Website…) nên Dịch vụ của Upviral.vn được cung cấp dựa trên nguyên tắc không bảo hành, trên cơ sở dịch vụ và tính năng sẵn có mà không có bất kỳ sự bảo đảm bằng bất kỳ hình thức nào dù được thể hiện hoặc ngụ ý như vậy. Phần mềm Upviral.vn không đảm bảo rằng rằng sự vận hành các dịch vụ sẽ không bị gián đoạn hoặc bị lỗi.