Chương trình khuyến mãi dịp Tết không chỉ là chiến lược giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh số mà còn là cơ hội để gắn kết khách hàng, tri ân những khách hàng thân thiết và nâng cao uy tín thương hiệu. Để tận dụng tối đa mùa mua sắm sôi động này, Phần mềm quản lý chat đa kênh sẽ gợi ý cho bạn đọc 10 ý tưởng triển khai chương trình khuyến mãi dịp tết cực kỳ hiệu quả.
Mục lục
ToggleI. Tại sao cần phải triển khai chương trình khuyến mãi trong dịp tết ?
Dịp Tết Nguyên Đán là cơ hội vàng để các chủ doanh nghiệp đẩy mạnh doanh thu, tăng cường nhận diện thương hiệu và gắn kết khách hàng. Dưới đây là những lý do quan trọng mà các chủ shop và doanh nghiệp không nên bỏ lỡ việc tổ chức khuyến mãi trong dịp Tết:
- Tăng trưởng doanh số bán hàng: Dịp Tết là thời điểm khách hàng có nhu cầu mua sắm cao, các chương trình khuyến mãi như giảm giá, tặng quà, combo sản phẩm sẽ kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn và gia tăng giá trị đơn hàng.
- Giải phóng hàng tồn kho hiệu quả: Tết là cơ hội lý tưởng để đẩy nhanh tiêu thụ các mặt hàng tồn kho từ năm cũ.Các chương trình như giảm giá sâu, đồng giá sản phẩm hoặc khuyến mãi giờ vàng giúp giải phóng hàng tồn nhanh chóng và chuẩn bị chỗ cho hàng mới.
- Tạo mối quan hệ gắn kết với khách hàng: Tri ân khách hàng bằng các chương trình tặng quà, voucher giảm giá, hoặc freeship giúp giữ chân khách hàng lâu dài. Thể hiện sự quan tâm và tạo thiện cảm, từ đó tăng tỷ lệ khách hàng quay lại trong tương lai.
- Tạo lợi thế cạnh tranh: Triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp shop nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng có xu hướng lựa chọn các thương hiệu mang lại nhiều ưu đãi và giá trị hơn.
II. 10 Ý tưởng chương trình khuyến mãi dịp tết 2025 hiệu quả
Dịp Tết luôn là cơ hội vàng để các cửa hàng, doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và thu hút khách hàng. Để tận dụng tối đa mùa mua sắm sôi động này, các chương trình khuyến mãi cần phải thật hấp dẫn và ấn tượng để thu hút khách hàng. Dưới đây là 10 ý tưởng chương trình khuyến mãi dịp Tết hiệu quả mà các chủ shop không nên bỏ qua.
1. Chương trình giảm giá sản phẩm
Giảm giá luôn là hình thức khuyến mãi phổ biến và hiệu quả nhất trong các dịp lễ lớn như Tết. Các chương trình giảm giá dịp Tết thường được thiết kế linh hoạt với nhiều hình thức, phù hợp với nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng. Nhiều shop cũng tận dụng thời điểm này như một cách xả hàng tồn kho hiệu quả. Một số hình thức giảm giá cụ thể như sau:
- Giảm giá theo hóa đơn: Hình thức giảm giá này thường sẽ khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn để đạt được mức chiết khấu cao hơn. Ví dụ: Với hóa đơn từ 500.000đ, khách hàng sẽ được giảm 10%. Nếu hóa đơn đạt từ 1.000.000đ, mức giảm sẽ tăng lên 20%.
- Chiết khấu theo phần trăm: Các chương trình giảm giá phần trăm trực tiếp trên giá bán là cách làm phổ biến nhất để kích thích khách hàng mua sắm trong dịp tết. Ví dụ: Áp dụng giảm 30% cho các sản phẩm áo dài tết.
- Giảm giá một số sản phẩm nhất định: Đối với một số sản phẩm ít được ưa chuộng hoặc khó bán, bạn có thể áp dụng chương trình giảm giá sâu cho những sản phẩm này để kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm.
- Giảm giá theo danh mục sản phẩm: Trong một cửa hàng bán lẻ sẽ chia thành các mặt hàng sản phẩm khác nhau. Bạn có thể khuyến mãi theo danh mục sản phẩm có nghĩa là mỗi mục sản phẩm các chủ shop sẽ để một mã giảm giá khác nhau.
Ví dụ: Giảm 10% cho tất cả sản phẩm bánh kẹo tết, giảm 20% cho danh mục đồ gia dụng như nồi, chảo, và các sản phẩm dùng trong bếp.
1.1. Mẫu content chương trình khuyến mãi dịp tết giảm giá sản phẩm
ĐÓN TẾT RỘN RÀNG – GIẢM GIÁ NGẬP TRÀN!
Ưu đãi chưa từng có: GIẢM TỚI 30%!
Sale chấn động, giảm giá kịch sàn, cơn mưa voucher đổ ầm ầm vào cơ sở của [Tên thương hiệu] rồi đây. Nhân dịp tết đến xuân về, Tên thương hiệu] ưu đãi tới khách hàng một loạt mẫu quần áo siêu xinh, lung linh đón tết với giá siêu hời.
Bùng nổ ưu đãi đến 70% các mẫu hot-trend: cardigan, kháo nỉ, áo len, sweater
1000+ deal hời đã được cập nhật
Giảm giá cực shock chỉ 89k cho áo giữ nhiệt
Tết đang đến rất gần rồi, phải nhanh nhanh ghé [Tên thương hiệu] sắm sửa quần áo mới thôi!!!nhanh tay để không bỏ lỡ ưu đãi đặc biệt này.
Thời gian áp dụng: Từ ngày 10/1- 24/1/2025
2. Khuyến mại theo combo sản phẩm
Trong các chương trình khuyến mãi dịp Tết, khuyến mãi theo combo sản phẩm là một hình thức được nhiều shop lựa chọn để tăng giá trị đơn hàng và thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn. Đặc biệt, vào dịp lễ Tết, nhu cầu mua sắm thường tập trung vào các set quà tặng nên việc thiết kế các combo ưu đãi không chỉ thu hút khách hàng mà còn giúp tăng doanh số đáng kể.
Đồng thời, các combo thường có mức giá ưu đãi hơn so với khi mua từng món, tạo nên sức hút lớn và thúc đẩy quyết định mua hàng, nhất là khi khách hàng có tâm lý thích mua được nhiều với giá rẻ. Ví dụ: Combo đồ gia dụng Tết: Gồm nồi áp suất, chảo chống dính và dao nhà bếp, giảm từ 2.000.000đ còn 1.600.000đ.
2.1. Mẫu content chương trình khuyến mãi dịp tết theo combo
XUÂN SUM VẦY – NGẬP ĐẦY QUÀ TẶNG, COMBO 3 LY CHỈ 99K!
Tết này, chẳng cần lo chọn đồ uống! [Tên thương hiệu] mang đến bạn combo siêu tiết kiệm để cả gia đình, bạn bè, người thân cùng thưởng thức, vừa đậm vị ngon, vừa đầy không khí xuân.
Combo 1: Trà sữa Đào + Hồng Trà Sữa + Trà Sữa Matcha
Combo 2: Trà sữa Khoai môn + Hồng Trà Đào + Trà Nhãn Lài
Combo 3: Trà sữa Dâu + Trà Nhãn Lài + Trà Sữa Tiramisu
🎁 Lộc xuân rộn ràng:
- Mua 3 combo trở lên tặng kèm bao lì xì đỏ may mắn cho mỗi combo, thay lời chúc năm mới tài lộc, an khang.
- Mua 2 combo trở lên, nhận thêm ngay Voucher 10% cho lần mua tiếp theo!
Thời gian ưu đãi: Từ 15/01/2025 đến 28/01/2025.
Áp dụng: Chỉ áp dụng tại toàn bộ cửa hàng
Số lượng ưu đãi CÓ HẠN, nhanh tay ghé qua[Tên thương hiệu] thôi nào!
3. Tặng voucher cho khách hàng
Tặng voucher là một chiến lược khuyến mãi hiệu quả, đặc biệt trong dịp Tết, giúp thúc đẩy doanh số và khuyến khích khách hàng quay lại mua sắm. Không chỉ tạo cảm giác được nhận thêm giá trị, hình thức này còn giúp gia tăng sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.
Bạn có thể tặng voucher khi khách hàng mua sắm với hóa đơn đạt giá trị nhất định. Đây cũng là cách kích thích chi tiêu và giúp khách hàng cảm thấy được tặng thêm giá trị. Ví dụ: Với hóa đơn từ 200.000 VND, khách hàng được tặng voucher 50.000đ cho lần mua tiếp theo.
3.1. Mẫu content chương trình khuyến mãi dịp tết tặng voucher
NĂM MỚI CẬN KỀ – TẶNG VOUCHER TRÀN TRỀ
Chớp ngay cơ hội sở hữu những sản phẩm thời trang chất lượng bằng hàng loạt ưu đãi trong chương trình chào xuân năm mới. [Tên thương hiệu] Tặng VOUCHER 10% cho đơn hàng mua sắm Online từ 399K!
🌸 Còn chờ gì nữa mà không chớp ngay cơ hội vừa mua sắm, vừa nhận quà?
📅 Thời gian áp dụng: Từ 15/01 đến 28/01/2025
4. Tổ chức minigame
Tổ chức mini game dịp Tết là cách tuyệt vời để tạo sự tương tác với khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu và mang đến không khí sôi động cho mùa lễ hội. Bạn có thể tổ chức các minigame Tết trên các kênh truyền thông như fanpage, website,… để làm phong phú nội dung và thu hút sự tương tác từ khách hàng.
Ví dụ bạn có thể tổ chức minigame “Dự Đoán May Mắn,” khách hàng dự đoán giá trị của sản phẩm. Chẳng hạn, shop có thể đăng hình ảnh một giỏ quà Tết lên fanpage, kèm theo yêu cầu khách hàng dự đoán tổng giá trị của giỏ quà.
Người đoán đúng sẽ nhận được một phần quà hấp dẫn như set quà Tết hoặc voucher giảm giá. Hình thức này không chỉ mang đến niềm vui cho khách hàng mà còn giúp shop gia tăng sự gắn kết và độ phủ sóng trong dịp Tết.
4.1. Mẫu content chương trình khuyến mãi dịp tết tặng voucher
5. Freeship cho khách hàng
Freeship là một trong những chương trình khuyến mãi hiệu quả nhất để thu hút khách hàng trong dịp Tết, đặc biệt khi việc mua sắm online đang ngày càng phổ biến. Chính sách này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí vận chuyển mà còn thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua sắm nhanh hơn.
Các chủ shop có thể triển khai nhiều hình thức freeship để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, bạn có thể đưa ra chương trình khuyến mại dịp tết freeship cho mọi đơn hàng từ 300.000 VND trở lên hoặc miễn phí vận chuyển toàn quốc.
5.1. Mẫu content chương trình khuyến mãi dịp tết tặng voucher
ĐÓN TẾT SANG – NHẬN QUÀ NGẬP TRÀN
6. Tặng quà tri ân khách hàng
Tri ân khách hàng thân thiết dịp Tết cũng là cách tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn và sự trân trọng của shop đối với những khách hàng đã gắn bó lâu dài. Bạn có thể triển khai chương trình khuyến mãi dịp tết linh hoạt trong việc lựa chọn quà tặng, bạn có thể tặng các món quà cho khách hàng như voucher mua sắm, 1 sản phẩm nào đó, giỏ quà, phụ kiện hoặc thậm chí có thể là giỏ quà tết.
Việc tri ân không chỉ giúp duy trì lòng trung thành từ khách hàng hiện tại mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực khi họ giới thiệu shop đến bạn bè và người thân, góp phần nâng cao uy tín và độ nhận diện thương hiệu.
6.1. Mẫu content chương trình khuyến mãi dịp tết tặng quà tri ân
QUÀ TẶNG TRI ÂN – VẸN TRÒN TẾT YÊU THƯƠNG
Tết không chỉ là dịp để đoàn tụ, mà còn là lúc gửi lời cảm ơn đến những người luôn đồng hành cùng mình. Để tri ân những khách hàng thân yêu, [Tên thương hiệu] mang đến chương trình “Quà Tặng Tri Ân – Vẹn Tròn Tết Yêu Thương” với những phần quà đặc biệt dành riêng cho bạn.
Quà tặng đặc biệt dành riêng cho bạn:
Giỏ quà tết siêu xinh dành cho 100 khách hàng đầu tiên
Voucher giảm giá 20% trên mỗi đơn hàng
Chương trình áp dụng từ: [Ngày bắt đầu] đến [Ngày kết thúc].
Số lượng quà tặng có hạn, ghé qua [Tên thương hiệu] liền bạn ơi!
7. Ưu đãi theo nhóm đông
Ưu đãi theo nhóm đông là chương trình khuyến mãi nhắm đến các khách hàng đi cùng gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp. Chương trình này đặc biệt hiệu quả để khuyến khích khách hàng mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ cùng bạn bè, gia đình trong dịp Tết. Bạn có thể áp dụng mức giảm giá dựa trên số lượng người trong nhóm hoặc tổng giá trị hóa đơn.
Ví dụ, nhóm từ 3 người sẽ được giảm 10% tổng hóa đơn, từ 5 người trở lên giảm 15% và tặng thêm một món đồ ăn hoặc đồ uống nào.Chiến lược này không chỉ giúp gia tăng doanh số mà còn khuyến khích khách hàng dễ dàng rủ thêm bạn bè, người thân tham gia để đạt được ưu đãi tốt hơn.
7.1. Mẫu content chương trình khuyến mãi dịp tết ưu đãi theo nhóm
LẨU TẾT HỘI NGỘ – ƯU ĐÃI ĂN 4 TÍNH TIỀN 3
8. Chương trình bốc thăm/quay trúng thưởng
Đầu năm mới là dịp mọi người luôn mong chờ những điều may mắn và tốt đẹp, vì thế tổ chức chương trình khuyến mãi tết thông qua minigame bốc thăm sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Chương trình bốc thăm may mắn hoặc quay trúng thưởng là cách tuyệt vời để mang đến không khí sôi động và tăng sự hào hứng cho khách hàng trong dịp Tết.
Ví dụ mỗi hóa đơn từ 100.000 VND, khách hàng sẽ được bốc thăm hoặc quay thưởng tại cửa hàng để nhận quà. Quà tặng có thể đa dạng, từ những voucher giảm giá, món ăn/đồ uống đến các món quà tặng khác.
8.1. Mẫu content chương trình khuyến mãi dịp tết bốc thăm may mắn
Thể lệ tham gia cực đơn giản:
- Mua sắm với hóa đơn từ 100.000đ, bạn sẽ nhận ngay 1 lượt bốc thăm để thử vận may.
- Hóa đơn từ 300.000đ nhận 2 lượt bốc thăm, càng mua nhiều, cơ hội trúng quà càng lớn!
Giải thưởng cực hấp dẫn:
- 2 giải nhất: 1 Bé BabyThree
- 5 giải nhì: 1 Voucher giảm giá 100.000 VND sử dụng cho lần mua sắm tiếp theo.
- 3 giải ba: 1 Bình nước giữ nhiệt + 1 túi tote
9. Chương trình khuyến mãi sản phẩm đồng giá
Một trong những chương trình khuyến mãi dịp tết không thể không nhắc tới chương trình đồng giá sản phẩm, chương trình này có khả năng tác động mạnh mẽ đến quyết định mua sắm của khách hàng. Đặc biệt trong dịp Tết, chương trình này sẽ mang lại cảm giác tiết kiệm, và giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các sản phẩm yêu thích mà không phải lo lắng về giá cả.
Bạn có thể áp dụng chương trình này cho các mặt hàng cụ thể để kích cầu, đặc biệt là những sản phẩm đang có sức mua thấp, từ đó đẩy nhanh hàng tồn kho và gia tăng lợi nhuận hiệu quả. Ví dụ, bạn có thể triển khai chương trình đồng giá áo Tết chỉ 199k, hoặc đồng giá đồ uống 29k để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
9.1. Mẫu content chương trình khuyến mãi dịp tết đồng giá sản phẩm
10. Ưu đãi khung giờ vàng
Chương trình ưu đãi khung giờ vàng là một ý tưởng khuyến mãi hấp dẫn trong dịp tết, giúp các chủ shop thu hút khách hàng trong những thời điểm mua sắm cao điểm. Bằng cách áp dụng các ưu đãi đặc biệt trong khung giờ cố định, như 10h – 12h hoặc 20h – 22h, bạn có thể tạo cảm giác hấp dẫn và khẩn cấp, khuyến khích khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định.
Ví dụ, trong khung giờ vàng 20h – 22h, tất cả sản phẩm quà Tết như giỏ quà, bánh kẹo sẽ được giảm giá 30%. Ngoài ra, shop có thể triển khai ưu đãi khung giờ vàng cho các đơn hàng online, như “Mua 1 tặng 1” hoặc áp dụng mã giảm giá đặc biệt chỉ có hiệu lực trong thời gian có hạn.
10.1. Mẫu content chương trình khuyến mãi dịp tết ưu đãi khung giờ vàng
ƯU ĐÃI KHUNG GIỜ VÀNG, RỘN RÀNG ĐÓN LỘC
Đón Tết thêm vui, săn deal thêm đã với chương trình “ƯU ĐÃI KHUNG GIỜ VÀNG” chỉ có tại [Tên thương hiệu]!
Chương trình chỉ diễn ra từ ngày: Từ ngày 10/01 đến 20/01!. Tất cả sản phẩm đồ uống sẽ được đồng giá tại các khung giờ vàng.
III. Lưu ý khi triển khai chương trình khuyến mãi dịp Tết
Khi triển khai chương trình khuyến mãi dịp Tết, để đạt hiệu quả cao và tránh những sai sót không đáng có, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau:
- Xác định mục tiêu rõ ràng: Trước khi bắt đầu thực hiện chương trình khuyến mãi dịp Tết, bạn cần hãy xác định mục tiêu của chương trình khuyến mãi có thể là về mongh muốn tăng trưởng doanh số, thu hút khách hàng mới, hay tri ân khách hàng thân thiết. Từ đó sẽ giúp bạn chọn lựa hình thức khuyến mãi phù hợp và có kế hoạch rõ ràng.
- Thông tin rõ ràng: Đảm bảo thông tin về chương trình khuyến mãi dịp tết được truyền thông rộng rãi tới khách hàng, bạn có thể triển khai qu các kênh truyền thông như website, Fanpage, TikTok, Zalo Oa.
- Thiết kế chương trình khuyến mãi ấn tượng: Để thu hút khách hàng và kích thích họ tham gia ngay vào chương trình khuyến mãi, các chủ shop có thể thiết kế các banner khuyến mãi hấp dẫn treo trước cửa hàng hoặc đăng kèm các bài post trên mạng xã hội. Các slogan khuyến mãi dịp tết 2025 nổi bật, dễ nhớ sẽ gây sự chú ý đến khách hàng.
- Đảm bảo sự chính xác về thông tin: Mọi thông tin về chương trình khuyến mãi (thời gian, mức giảm giá, điều kiện áp dụng, cách thức tham gia) cần được truyền tải rõ ràng, chính xác để tránh hiểu lầm và bảo vệ quyền lợi khách hàng.
- Tương tác thường xuyên: Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, cần thường xuyên cập nhật thông tin và khuyến khích khách hàng tham gia. Tương tác nhanh chóng với khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội sẽ tạo ra không khí sôi động và thu hút khách hàng.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Theo dõi sát sao hiệu quả của chương trình khuyến mãi để kịp thời điều chỉnh các chiến lược và phương thức triển khai nếu cần thiết.
- Giới hạn các chương trình khuyến mãi: Để đảm bảo lợi nhuận và tránh tình trạng một số khách hàng lợi dụng chương trình khuyến mãi, shop nên áp dụng các điều kiện giới hạn cụ thể như: Giới hạn số lượng sản phẩm, thời gian, điều kiện áp dụng, giá trị ưu đãi, kênh bán nhất định.
- Tạo cảm giác cấp bách: Để thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua sắm nhanh chóng và không bỏ lỡ các ưu đãi, bạn có thể tạo ra cảm giác cấp bách bằng cách như tạo ra các chương trình với số lượng ưu đãi có hạn như “Giảm giá 50% cho 50 khách hàng đầu tiên”. Hoặc là sử dụng thông điệp như “khuyến mãi chỉ trong 3 ngày, nhanh tay đặt mua ngay!” hoặc “Chỉ còn 5 suất ưu đãi cuối cùng”. Điều này tạo ra tâm lý sợ bỏ lỡ và kích thích hành động nhanh chóng từ khách hàng.
IV. Kết luận
Trên đây là một số ý tưởng về chương trình khuyến mãi dịp Tết mà phần mềm quản lý chat đa kênh đã gợi ý đến bạn đọc. Hy vọng các chủ kinh doanh có thể tham khảo và xây dựng được chương trình khuyến mãi Tết hiệu quả thu hút khách hàng trong mùa tết 2025.