Ai cũng biết LinkedIn là một nền tảng vô cùng tiềm năng để tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Tuy nhiên, nhiều cá nhân/ doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc đưa ra chiến lược nội dung hiệu quả trên nền tảng này, vì đây là một nền tảng chuyên nghiệp đa dạng và còn khá mới tại Việt Nam. Trong bài viết này, Phần mềm quản lý chat đa kênh sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích để thực hiện một chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả.
Mục lục
ToggleI. Chiến lược Content Marketing LinkedIn là gì?
Chiến lược Content Marketing LinkedIn là một kế hoạch tạo và chia sẻ nội dung trên LinkedIn sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp mình. Chiến lược Content Marketing LinkedIn là quá trình tạo ra và chia sẻ nội dung có giá trị trên nền tảng LinkedIn nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số.
II. Các cách thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả nhất
Là một nền tảng truyền thông xã hội định hướng kinh doanh, LinkedIn là một nơi tuyệt vời để chia sẻ nội dung sẽ tiếp cận các chuyên gia và đồng nghiệp khác trong ngành của bạn.
1. Chia sẻ nội dung gắn liền với những mục đích
Điều đầu tiên, khi bạn biết mình muốn đạt được điều gì, bạn có thể tạo ra một chiến lược để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Thông thường, theo Dripify, doanh nghiệp sẽ luôn cần thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn với 3 mục đích chính đó là xây dựng mối quan hệ, tạo khách hàng tiềm năng và tạo sự hiện diện mạnh mẽ trên LinkedIn.
- Xây dựng các mối quan hệ: Chiến lược nội dung trên LinkedIn là xây dựng mối quan hệ – với khách hàng tiềm năng, hoặc khách hàng hiện tại; với các doanh nghiệp khác; và với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Các mối quan hệ chính là nền tảng của sự thành công trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào.
- Tạo khách hàng tiềm năng: LinkedIn là một trong những nền tảng tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng vì nó cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng của mình với độ chính xác cao. Khi bạn tiếp tục đăng nội dung có giá trị và tương tác với khán giả trên LinkedIn, bạn sẽ bắt đầu tạo ra khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên.
- Tạo sự hiện diện mạnh mẽ trên LinkedIn: Sự hiện diện mạnh mẽ trên LinkedIn bắt đầu bằng việc tối ưu hóa hồ sơ và trang công ty của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng Quảng cáo LinkedIn để hiện diện mạnh mẽ với những đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp mình.
2. Tận dụng những tính năng gốc của LinkedIn
LinkedIn sở hữu rất nhiều tính năng hỗ trợ cho các hoạt động trong chiến dịch Content Marketing LinkedIn của bạn như:
- Nhóm LinkedIn: Việc tham gia các nhóm có liên quan trên LinkedIn cho phép bạn kết nối với những người khác trong ngành, những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiều nhóm cũng cho phép thành viên đăng thông tin cập nhật và bài viết, cung cấp thêm một con đường khác để quảng bá thương hiệu của bạn trên LinkedIn.
- LinkedIn Page: Khi bạn mở trang chủ LinkedIn của mình, bạn sẽ thấy tùy chọn có nội dung ‘bắt đầu một bài đăng’, sau đó là nút ‘viết một bài viết’. Nếu bạn đăng nội dung bằng các nút này, nội dung đó sẽ hiển thị trên hồ sơ LinkedIn của bạn và những người theo dõi bạn có thể tương tác với nội dung đó.
3. Đăng tải không giới hạn loại nội dung
Khi nói đến các loại nội dung bạn có thể chia sẻ trên LinkedIn, không có giới hạn nào cả. Điều đó nói lên rằng, một số loại nội dung có xu hướng hoạt động tốt hơn những loại nội dung khác. Dưới đây là một vài ví dụ:
- Bài đăng blog gốc: Chia sẻ nội dung blog gốc của bạn trên LinkedIn để thu hút lưu lượng truy cập quay lại trang web của bạn. Bao gồm một đoạn giới thiệu ngắn gọn và liên kết quay lại trang web của bạn để người đọc có thể dễ dàng tìm thấy toàn bộ bài đăng.
- Các bài báo về ngành: Chia sẻ các bài báo liên quan đến ngành của bạn là một cách tuyệt vời để cho thấy bạn luôn cập nhật các xu hướng mới nhất. Khi chia sẻ các bài viết tin tức, hãy đưa ra lời bình luận của bạn để người đọc biết tại sao bài viết đó lại quan trọng.
- Đồ họa thông tin: Mọi người yêu thích đồ họa thông tin vì chúng dễ sử dụng và thường chứa thông tin thú vị. Nếu bạn có một đồ họa thông tin liên quan đến ngành của mình, hãy chia sẻ nó trên LinkedIn cùng với mô tả ngắn gọn về nội dung của nó.
- Trình chiếu (Slideshow): Trình chiếu tương tự như đồ họa thông tin ở chỗ chúng dễ xem và thường chứa thông tin hữu ích. Nếu bạn có bản trình chiếu liên quan đến ngành của mình, bạn có thể muốn chia sẻ nó với các kết nối LinkedIn của mình.
4. Sử dụng công cụ hỗ trợ thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn tự động
Doanh nghiệp có thể lựa chọn tự thực hiện các hoạt động Content Marketing LinkedIn. Tuy nhiên, trong thời đại chuyển đổi công nghệ số như hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều thực hiện hoạt động tiếp thị trên nhiều kênh, nhiều nền tảng khác nhau. Vì vậy, việc xây dựng nội dung cũng như vận hành từng kênh sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Một trong những giải pháp hỗ trợ nhiều doanh nghiệp giải quyết vấn đề này trên nền tảng LinkedIn đó chính là giải pháp phần mềm MKT LinkedIn.
MKT LinkedIn có thể hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn tự động với những chức năng như:
- Quản lý nội dung bài viết kèm ảnh, video
- Quản lý không giới hạn nội dung bài viết
- Thêm, sửa, xóa nội dung theo từng danh mục tùy chọn
- Đăng bài hàng loạt, không giới hạn trên trang
- Tự động thêm hashtag khi đăng bài theo từng chủ đề
- Tương tác bài viết tự động
- Tự động seeding bài viết theo link, gắn thẻ người dùng
- Đăng lại bài viết kèm nội dung khác
- Tự động nhắn tin theo người dùng được chỉ định với nội dung, kịch bản đã được soạn sẵn
III. Lợi ích của chiến lược Content Marketing LinkedIn dành cho doanh nghiệp
LinkedIn đã trở thành một công cụ ngày càng mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị B2B. Dưới đây là 4 lợi ích hàng đầu của chiến lược nội dung LinkedIn dành cho doanh nghiệp:
1. Tạo khách hàng tiềm năng
Như đã đề cập ở trên, bằng cách thường xuyên xuất bản nội dung chất lượng cao trên LinkedIn, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và khách hàng tiềm năng. Một khi bạn đã khẳng định mình là người dẫn đầu về tư tưởng trong ngành của mình, mọi người sẽ có nhiều khả năng hợp tác kinh doanh với bạn hơn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
2. Nhận thức về thương hiệu
Khi bạn xuất bản nội dung chất lượng cao trên LinkedIn, bài viết của bạn có khả năng được hàng triệu người xem. Nếu bạn có thể khiến đối tượng mục tiêu đọc và chia sẻ bài viết của mình, phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn trên nền tảng sẽ tăng lên đáng kể.
Khi nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, nhận thức về thương hiệu của bạn sẽ tăng lên. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn và tăng doanh số bán hàng của bạn.
3. Tăng lưu lượng truy cập trang web
Bạn có biết rằng bằng cách đưa các liên kết đến trang web của bạn vào các bài viết trên LinkedIn , bạn có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình không? Điều này thúc đẩy khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đến trang web của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng.
XEM THÊM:
- 4 công cụ tự động hóa LinkedIn bạn không nên bỏ qua
- Phần mềm MKT LinkedIn – Tool Marketing 0 Đồng Trên LinkedIn
4. Tăng cường SEO
Việc đưa các từ khóa chiến lược vào bài viết LinkedIn của bạn có thể nâng cao SEO của bạn và giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Chiến thuật này sẽ giúp nhiều người tìm thấy bài viết của bạn hơn khi tìm kiếm thông tin liên quan đến ngành hoặc doanh nghiệp của bạn.
IV. Mẹo thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả
Bài viết cũng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một số mẹo hỗ trợ thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả ngay trong phần dưới đây:
- Tận dụng các từ khóa để nội dung của bạn xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan.
- Sử dụng hình ảnh, đồ họa thông tin và video bất cứ khi nào có thể – nội dung trực quan có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của ai đó hơn khi họ lướt qua nguồn cấp dữ liệu của mình.
- Giữ bài viết của bạn ngắn gọn và hấp dẫn – người đọc có nhiều khả năng tương tác với nội dung nào đó dễ hiểu hơn.
- Đọc lại mọi thứ trước khi nhấn “xuất bản” – lỗi ngữ pháp và chính tả kém sẽ ảnh hưởng xấu đến bạn hoặc công ty của bạn.
- Đầu tư vào nội dung với giá trị cao cho khán giả
- Sử dụng lời kêu gọi hành động một cách tiết kiệm nhưng hiệu quả – quá nhiều lời kêu gọi hành động có thể bị coi là thúc ép, nhưng việc đưa một lời kêu gọi hành động vào nội dung của bạn có thể nhắc mọi người tìm hiểu thêm về ưu đãi của bạn.
- Theo dõi phân tích để xem những gì hoạt động tốt và điều chỉnh chiến lược của bạn.
V. Kết luận
Bài viết trên Phần mềm quản lý chat đa kênh đã cung cấp cho bạn các cách cũng như những mẹo để thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả. Hy vọng bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và thành công thực hiện tiếp thị nội dung thành công trên nền tảng LinkedIn, tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu của thương hiệu trên nền tảng này.