Các Cách Thực Hiện Chiến Lược Content Marketing LinkedIn Hiệu Quả

5/5 - (1 bình chọn)

Ai cũng biết LinkedIn là một nền tảng vô cùng tiềm năng để tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Tuy nhiên, nhiều cá nhân/  doanh nghiệp đang gặp  khó khăn trong việc đưa ra chiến lược nội dung hiệu quả trên nền tảng này, vì đây là một nền tảng chuyên nghiệp đa dạng và còn khá mới tại Việt Nam. Trong bài viết này, Phần mềm quản lý chat đa kênh sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích để thực hiện một chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả.

4 cách thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn
4 cách thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn

I. Chiến lược Content Marketing LinkedIn là gì?

Chiến lược Content Marketing LinkedIn là một kế hoạch tạo và chia sẻ nội dung trên LinkedIn sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp mình. Chiến lược Content Marketing LinkedIn là quá trình tạo ra và chia sẻ nội dung có giá trị trên nền tảng LinkedIn nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số.

II. Các cách thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả nhất

Là một nền tảng truyền thông xã hội định hướng kinh doanh, LinkedIn là một nơi tuyệt vời để chia sẻ nội dung sẽ tiếp cận các chuyên gia và đồng nghiệp khác trong ngành của bạn. 

1. Chia sẻ nội dung gắn liền với những mục đích 

Điều đầu tiên, khi bạn biết mình muốn đạt được điều gì, bạn có thể tạo ra một chiến lược để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Thông thường, theo Dripify, doanh nghiệp sẽ luôn cần thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn với 3 mục đích chính đó là xây dựng mối quan hệ, tạo khách hàng tiềm năng và tạo sự hiện diện mạnh mẽ trên LinkedIn. 

  • Xây dựng các mối quan hệ: Chiến lược nội dung trên LinkedIn là xây dựng mối quan hệ – với khách hàng tiềm năng, hoặc khách hàng hiện tại; với các doanh nghiệp khác; và với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Các mối quan hệ chính là nền tảng của sự thành công trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: LinkedIn là một trong những nền tảng tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng vì nó cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng của mình với độ chính xác cao. Khi bạn tiếp tục đăng nội dung có giá trị và tương tác với khán giả trên LinkedIn, bạn sẽ bắt đầu tạo ra khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên.
  • Tạo sự hiện diện mạnh mẽ trên LinkedIn: Sự hiện diện mạnh mẽ trên LinkedIn bắt đầu bằng việc tối ưu hóa hồ sơ và trang công ty của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng Quảng cáo LinkedIn để hiện diện mạnh mẽ với những đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp mình. 
Chiến lược Content Marketing LinkedIn - Chia sẻ nội dung gắn liền với những mục đích
Chiến lược Content Marketing LinkedIn – Chia sẻ nội dung gắn liền với những mục đích

2. Tận dụng những tính năng gốc của LinkedIn

LinkedIn sở hữu rất nhiều tính năng hỗ trợ cho các hoạt động trong chiến dịch Content Marketing LinkedIn của bạn như:

  • Nhóm LinkedIn: Việc tham gia các nhóm có liên quan trên LinkedIn cho phép bạn kết nối với những người khác trong ngành, những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiều nhóm cũng cho phép thành viên đăng thông tin cập nhật và bài viết, cung cấp thêm một con đường khác để quảng bá thương hiệu của bạn trên LinkedIn.
  • LinkedIn Page: Khi bạn mở trang chủ LinkedIn của mình, bạn sẽ thấy tùy chọn có nội dung ‘bắt đầu một bài đăng’, sau đó là nút ‘viết một bài viết’. Nếu bạn đăng nội dung bằng các nút này, nội dung đó sẽ hiển thị trên hồ sơ LinkedIn của bạn và những người theo dõi bạn có thể tương tác với nội dung đó.

3. Đăng tải không giới hạn loại nội dung

Khi nói đến các loại nội dung bạn có thể chia sẻ trên LinkedIn, không có giới hạn nào cả. Điều đó nói lên rằng, một số loại nội dung có xu hướng hoạt động tốt hơn những loại nội dung khác. Dưới đây là một vài ví dụ:

Chiến lược Content Marketing LinkedIn - Đăng tải không giới hạn loại nội dung
Chiến lược Content Marketing LinkedIn – Đăng tải không giới hạn loại nội dung
  • Bài đăng blog gốc: Chia sẻ nội dung blog gốc của bạn trên LinkedIn để thu hút lưu lượng truy cập quay lại trang web của bạn. Bao gồm một đoạn giới thiệu ngắn gọn và liên kết quay lại trang web của bạn để người đọc có thể dễ dàng tìm thấy toàn bộ bài đăng.
  • Các bài báo về ngành: Chia sẻ các bài báo liên quan đến ngành của bạn là một cách tuyệt vời để cho thấy bạn luôn cập nhật các xu hướng mới nhất. Khi chia sẻ các bài viết tin tức, hãy đưa ra lời bình luận của bạn để người đọc biết tại sao bài viết đó lại quan trọng.
  • Đồ họa thông tin: Mọi người yêu thích đồ họa thông tin vì chúng dễ sử dụng và thường chứa thông tin thú vị. Nếu bạn có một đồ họa thông tin liên quan đến ngành của mình, hãy chia sẻ nó trên LinkedIn cùng với mô tả ngắn gọn về nội dung của nó.
  • Trình chiếu (Slideshow): Trình chiếu tương tự như đồ họa thông tin ở chỗ chúng dễ xem và thường chứa thông tin hữu ích. Nếu bạn có bản trình chiếu liên quan đến ngành của mình, bạn có thể muốn chia sẻ nó với các kết nối LinkedIn của mình.

4. Sử dụng công cụ hỗ trợ thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn tự động

Doanh nghiệp có thể lựa chọn tự thực hiện các hoạt động Content Marketing LinkedIn. Tuy nhiên, trong thời đại chuyển đổi công nghệ số như hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều thực hiện hoạt động tiếp thị trên nhiều kênh, nhiều nền tảng khác nhau. Vì vậy, việc xây dựng nội dung cũng như vận hành từng kênh sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Một trong những giải pháp hỗ trợ nhiều doanh nghiệp giải quyết vấn đề này trên nền tảng LinkedIn đó chính là giải pháp phần mềm MKT LinkedIn.

MKT LinkedIn có thể hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn tự động với những chức năng như:

  • Quản lý nội dung bài viết kèm ảnh, video
  • Quản lý không giới hạn nội dung bài viết
  • Thêm, sửa, xóa nội dung theo từng danh mục tùy chọn
  • Đăng bài hàng loạt, không giới hạn trên trang
  • Tự động thêm hashtag khi đăng bài theo từng chủ đề
  • Tương tác bài viết tự động 
  • Tự động seeding bài viết theo link, gắn thẻ người dùng
  • Đăng lại bài viết kèm nội dung khác
  • Tự động nhắn tin theo người dùng được chỉ định với nội dung, kịch bản đã được soạn sẵn
4 cách thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn
Giao diện phần mềm MKT LinkedIn

III. Lợi ích của chiến lược Content Marketing LinkedIn dành cho doanh nghiệp

LinkedIn đã trở thành một công cụ ngày càng mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị B2B. Dưới đây là 4 lợi ích hàng đầu của chiến lược nội dung LinkedIn dành cho doanh nghiệp:

1. Tạo khách hàng tiềm năng 

Như đã đề cập ở trên, bằng cách thường xuyên xuất bản nội dung chất lượng cao trên LinkedIn, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và khách hàng tiềm năng. Một khi bạn đã khẳng định mình là người dẫn đầu về tư tưởng trong ngành của mình, mọi người sẽ có nhiều khả năng hợp tác kinh doanh với bạn hơn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2. Nhận thức về thương hiệu 

Khi bạn xuất bản nội dung chất lượng cao trên LinkedIn, bài viết của bạn có khả năng được hàng triệu người xem. Nếu bạn có thể khiến đối tượng mục tiêu đọc và chia sẻ bài viết của mình, phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn trên nền tảng sẽ tăng lên đáng kể. 

Khi nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, nhận thức về thương hiệu của bạn sẽ tăng lên. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn và tăng doanh số bán hàng của bạn.

Lợi ích của chiến lược Content Marketing LinkedIn dành cho doanh nghiệp - Nhận diện thương hiệu
Lợi ích của chiến lược Content Marketing LinkedIn dành cho doanh nghiệp – Nhận diện thương hiệu

3. Tăng lưu lượng truy cập trang web 

Bạn có biết rằng bằng cách đưa các liên kết đến trang web của bạn vào các bài viết trên LinkedIn , bạn có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình không? Điều này thúc đẩy khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đến trang web của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng. 

XEM THÊM: 

4. Tăng cường SEO 

Việc đưa các từ khóa chiến lược vào bài viết LinkedIn của bạn có thể nâng cao SEO của bạn và giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Chiến thuật này sẽ giúp nhiều người tìm thấy bài viết của bạn hơn khi tìm kiếm thông tin liên quan đến ngành hoặc doanh nghiệp của bạn. 

Lợi ích của chiến lược Content Marketing LinkedIn dành cho doanh nghiệp - Tăng hiệu quả SEO
Lợi ích của chiến lược Content Marketing LinkedIn dành cho doanh nghiệp – Tăng hiệu quả SEO

IV. Mẹo thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả

Bài viết cũng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một số mẹo hỗ trợ thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả ngay trong phần dưới đây:

  • Tận dụng các từ khóa để nội dung của bạn xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan. 
  • Sử dụng hình ảnh, đồ họa thông tin và video bất cứ khi nào có thể – nội dung trực quan có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của ai đó hơn khi họ lướt qua nguồn cấp dữ liệu của mình.
  • Giữ bài viết của bạn ngắn gọn và hấp dẫn – người đọc có nhiều khả năng tương tác với nội dung nào đó dễ hiểu hơn.
  • Đọc lại mọi thứ trước khi nhấn “xuất bản” – lỗi ngữ pháp và chính tả kém sẽ ảnh hưởng xấu đến bạn hoặc công ty của bạn.
  • Đầu tư vào nội dung với giá trị cao cho khán giả
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động một cách tiết kiệm nhưng hiệu quả – quá nhiều lời kêu gọi hành động có thể bị coi là thúc ép, nhưng việc đưa một lời kêu gọi hành động vào nội dung của bạn có thể nhắc mọi người tìm hiểu thêm về ưu đãi của bạn.
  • Theo dõi phân tích để xem những gì hoạt động tốt và điều chỉnh chiến lược của bạn.
Mẹo thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả
Mẹo thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả

V. Kết luận

Bài viết trên Phần mềm quản lý chat đa kênh đã cung cấp cho bạn các cách cũng như những mẹo để thực hiện chiến lược Content Marketing LinkedIn hiệu quả. Hy vọng bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và thành công thực hiện tiếp thị nội dung thành công trên nền tảng LinkedIn, tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu của thương hiệu trên nền tảng này.

Upviral - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất

Hơn 100.000 cá nhân và doanh nghiệp đã tin dùng

TIN LIÊN QUAN

Đăng ký

Điều khoản sử dụng

Upviral.vn – Phần mềm quản lý bán hàng với các tính năng hỗ trợ bán hàng Online là một phần mềm đáng tin cậy, với cộng động hỗ trợ đông đảo từ Cộng đồng Upviral.vn. Chính sách bảo mật của Upviral.vn mô tả các loại thông tin mà chúng tôi thu thập khi sử dụng phần mềm, đồng thời cũng mô tả cách chúng tôi bảo vệ và sử dụng thông tin của bạn.

Thông tin chúng tôi thu thập

Chúng tôi thu thập những thông tin sau để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dùng:

  • Thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi: chúng tôi có thể thu thập thông tin như địa chỉ liên hệ qua Email và khắc phục sự cố được cung cấp trong phản hồi của người dùng. Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin này để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật tốt hơn và cải tiến sản phẩm của chúng tôi trong tương lai.
  • Thông tin chúng tôi nhận được từ việc sử dụng dịch vụ và phần mềm, như là: tên hiển thị, dữ liệu từ Fanpage, dữ liệu từ website kết nối với upviral.vn. Thông tin này nằm trong điều khoản sử dụng của facebook.
  • Thông tin đăng nhập bằng cách sử dụng dịch vụ và phần mềm của chúng tôi, chúng tôi có thể tự động thu thập và lưu trữ một số thông tin nhất định trên các máy chủ của chúng tôi.
Thời gian lưu trữ dữ liệu

Upviral.vn lưu trữ các thông tin thu thập được từ các nguồn, thông tin đơn hàng trong thời gian hạn định

  • Với các thông tin liên quan đến đơn hàng, Upviral.vn lưu trữ thời gian trong thời gian tối đa 03 NĂM. Quá thời gian trên Upviral.vn sẽ tiến hành xóa dữ liệu. Sẽ thông báo trước cho shop trước khi XÓA để shop chủ động backup dữ liệu
  • Dữ liệu trên Upviral.vn (Nội dung comemnt, inbox, hình ảnh) sẽ được lưu trữ tối đa 02 NĂM. Quá thời gian trên Upviral.vn sẽ tiến hành xóa dữ liệu và có thông báo cần thiết trước khitiến hành XÓA
Thông tin khi sử dụng dịch vụ
  • Địa chỉ, số điện thoại, Email.
  • Tên hiển thị facebook, dữ liệu fanpage và dữ liệu website.
Bảo mật thông tin

Chúng tôi làm việc chăm chỉ để bảo vệ Upviral.vn và người dùng tránh việc bị truy cập trái phép, hoặc thay đổi, tiết lộ trái phép thông tin cá nhân mà chúng tôi giữ. Áp dụng những biện pháp công nghệ mới nhất để bảo vệ thông tin khách hàng, đơn hàng của người dùng khi lưu trữ trên máy chủ của Upviral.vn.

Thông tin cung cấp

Chúng tôi không chia sẻ thông tin của người dùng với các công ty, tổ chức, và cá nhân ngoài Upviral.vn trừ khi một trong những điều sau đây được áp dụng:

  • Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin từ Fanpage của bạn, khách hàng của bạn, thông tin của Shop để xây dựng các tính năng cần thiết của Upviral.vn khi các thông tin này gần như là công khai. Các thành viên khác khi sử dụng Upviral.vn có thể tái sử dụng các thông tin này: Lịch sử mua hàng, Báo cáo xấu, Địa chỉ người nhận.
  • Với sự đồng ý của bạn, chúng tôi sẽ chỉ chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với các công ty, tổ chức hoặc cá nhân ngoài Upviral.vn khi chúng tôi có sự đồng ý cụ thể của bạn để làm như vậy. Người dùng cá nhân khác, hoặc các doanh nghiệp bạn liên kết, hoặc dịch vụ bên thứ ba liên quan đến dịch vụ và phần mềm mà chúng tôi cung cấp cho bạn.
  • Vì lý do pháp lý: trong trường hợp luật pháp áp dụng hoặc cho phép, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin cá nhân với các công ty, tổ chức hoặc cá nhân không liên quan đến Upviral.vn nếu chúng tôi tin rằng việc truy cập, sử dụng, lưu trữ hoặc tiết lộ thông tin đó là cần thiết.
  • Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo bí mật về bất kỳ thông tin cá nhân nào nếu Upviral.vn sát nhập, mua hoặc bán với một bên khác, thông tin người dùng vẫn được đảm bảo bí mật trước khi bàn giao hoặc tuân thủ theo chính sách bảo mật khác.
Đồng ý

Chúng tôi sẽ yêu cầu sự chấp thuận của bạn trước khi sử dụng thông tin cá nhân cho bất kỳ mục đích nào ngoài những gì được quy định tại Chính sách Bảo mật này trong phạm vi pháp luật cho phép. Chúng tôi sẽ ngừng sử dụng bất kỳ thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ mục đích nào nếu bạn yêu cầu chúng tôi làm như vậy.

Tiếp nhận và hướng dẫn người sử dụng dịch vụ

Nếu bạn gặp khó khăn khi sử dụng dịch vụ, vui lòng gửi yêu cầu tới chúng tôi qua Fanpage Phần mềm Upviral.vn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất và tốt nhất, mong muốn của chúng tôi là sự hài lòng của khách hàng với phần mềm và dịch vụ. Chúng tôi sẽ không giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà bạn yêu cầu từ bên ngoài dịch vụ.

Phạm vi áp dụng

Chính sách bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các dịch vụ và phần mềm được cung cấp bởi Upviral.vn và các đại lý phân phối.

Thiết lập

Chính sách bảo mật của chúng tôi có thể thay đổi theo thời gian. Chúng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi quan trọng nào đối với chính sách này, bao gồm bất kỳ thay đổi nào có liên quan đến việc sử dụng thông tin người dùng cá nhân nếu không có sự đồng ý của bạn.

Thay đổi điều khoản sử dụng

Upviral.vn giữ quyền thay đổi và/hoặc sửa đổi mà không cần báo trước bất kỳ điều khoản nào trong Điều khoản Sử dụng này tùy từng thời điểm. Những sự thay đổi và/hoặc sửa đổi như vậy sẽ có hiệu lực ngay khi được cập nhật lên website này. Nếu Bạn tiếp tục sử dụng Phần mềm quản lý Upviral.vn sau khi các thay đổi và/hoặc sửa đổi được đăng lên, Bạn đã chấp nhận và đồng ý với các thay đổi và/hoặc sửa đổi đó.

Từ chối đảm bảo

Upviral.vn hoạt động dựa trên dữ liệu từ các kênh bán hàng trả về (Fanpage Facebook, Sàn TMĐT Website…) nên Dịch vụ của Upviral.vn được cung cấp dựa trên nguyên tắc không bảo hành, trên cơ sở dịch vụ và tính năng sẵn có mà không có bất kỳ sự bảo đảm bằng bất kỳ hình thức nào dù được thể hiện hoặc ngụ ý như vậy. Phần mềm Upviral.vn không đảm bảo rằng rằng sự vận hành các dịch vụ sẽ không bị gián đoạn hoặc bị lỗi.