Cuối năm là thời điểm vàng để triển khai các ý tưởng kinh doanh nhờ không khí mua sắm sôi động và nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Tuy nhiên, nếu bận vẫn băn khoăn chưa biết cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì? Bài viết dưới đây, Phần mềm quản lý chat đa kênh sẽ bật mí cho bạn đọc 20+ mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận nhất năm 2025.
Mục lục
ToggleI. Những lý do bạn nên kinh doanh vào dịp cuối năm
Cuối năm luôn được xem là thời điểm sôi động nhất cho mọi hoạt động kinh doanh. Đây là lúc nhu cầu mua sắm tăng cao, các gia đình chuẩn bị cho dịp lễ Tết, và người người, nhà nhà đều muốn chi tiêu nhiều hơn. Dưới đây là một số lý do bạn nên lựa chọn kinh doanh vào dịp cuối năm để gia tăng lợi nhuận:
- Nhu cầu tiêu dùng bùng nổ: Mọi người sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để chuẩn bị quà tặng, đồ trang trí, thực phẩm, và thời trang các sản phẩm này luôn nằm trong danh sách ưu tiên của khách hàng.
- Tâm lý sẵn sàng chi tiêu: Sau một năm làm việc vất vả, người tiêu dùng thường thoải mái hơn trong việc chi tiền cho bản thân và gia đình. Các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm càng kích thích họ mua sắm nhiều hơn.
- Thị trường quà tặng bùng nổ: Đây là dịp mà các công ty, doanh nghiệp thường đặt mua quà Tết cho nhân viên, đối tác, và khách hàng. Nếu bạn có chiến lược tốt, việc kinh doanh quà tặng sẽ mang lại doanh thu rất lớn.
- Thời điểm dễ bứt phá doanh thu: Với lượng khách hàng lớn và sức mua mạnh, chỉ cần lựa chọn sản phẩm phù hợp, quản lý tốt nguồn hàng và chiến lược bán hàng đỉnh cao thu hút khách hàng qua các kênh bán, bạn hoàn toàn có thể đạt được doanh thu gấp nhiều lần so với các tháng trong năm.
- Xu hướng làm mới mọi thứ: Tâm lý làm mới không gian sống, thay đồ mới đón Tết khiến các mặt hàng như đồ trang trí, thời trang, và đồ gia dụng trở nên rất được ưa chuộng.
II. Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì? Gợi ý top 20 mặt hàng siêu lợi nhuận
Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” để kinh doanh với nhu cầu mua sắm tăng cao. Một câu hỏi được nhiều người đặt ra đó là cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì? Dưới đây, Phần mềm quản lý chat đa kênh sẽ gợi ý đến bạn 20+ mặt hàng Tết bán chạy nhất, giúp bạn “hốt bạc” nhanh chóng mùa Tết 2025.
1. Kinh doanh quà tặng tết
Cuối năm là thời điểm lý tưởng để kinh doanh quà tặng Tết, bởi nhu cầu tri ân, biếu tặng của cá nhân và doanh nghiệp tăng cao. Bạn có thể kinh doanh các giỏ quà tết. Bạn có thể tự tạo giỏ quà Tết bằng cách kết hợp các sản phẩm như trà, bánh kẹo, mứt, rượu vang và hạt sấy khô. Sự sáng tạo trong cách đóng gói, như sử dụng hộp quà thiết kế sang trọng hoặc giỏ quà có sẵn, sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên bắt mắt và thu hút khách hàng hơn.
Ngoài ra bạn cũng có thể nhập các giỏ quà, hộp quà tết sang trọng để kinh doanh. Để tiếp cận khách hàng hiệu quả, bạn có thể quảng cáo các set quà này qua Facebook, TikTok với hình ảnh và video trình bày đẹp mắt. Đồng thời triển khai chương trình ưu đãi dịp tết như giảm giá, mua 2 tặng 1, miễn phí vận chuyển, hỗ trợ gói quà theo yêu cầu, viết lời chúc cá nhân để gia tăng sức hấp dẫn với khách hàng.
XEM THÊM:
-
1001+Cap Bán Hàng Tết 2025 Có 1-0-2 hỗ trợ tặng vọt doanh thu
-
Hốt bạc với 100+ mặt hàng kinh doanh online dịp Tết 2025 siêu lợi nhuận
2. Đồ trang trí noel
Noel là mùa lễ hội cuối năm, đây là thời điểm kinh doanh tuyệt vời bởi nhu cầu mua sắm những món đồ đặc trưng, trang trí và làm quà tặng tăng cao. Bên cạnh những khách hàng cá nhân, các cửa hàng và doanh nghiệp đều rất chú trọng vào ngày lễ này để trang trí không gian, chuẩn bị những món quà ý nghĩa cho khách hàng.
Do đó, bạn có thể kinh doanh các sản phẩm phổ biến như cây thông Noel mini, đèn dây, quả châu, vòng nguyệt quế, và decal trang trí cửa sổ là những mặt hàng được ưa chuộng nhất.
Ngoài ra, bạn có thể cung cấp dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, gói quà tặng sẽ là điểm cộng lớn giúp bạn tạo sự khác biệt và gia tăng độ hài lòng của khách hàng. Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần đầu tư vào hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, viết content thu hút, triển khai các chương trình ưu đãi trên mạng xã hội.
Ví dụ như khi mua cây thông Noel sẽ được tặng kèm dây đèn LED” hoặc “Giảm 10% cho đơn hàng trên 700.000 đồng” để thúc đẩy doanh số.
3. Đồ trang trí tết
Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn nhất trong năm, và việc trang trí nhà cửa để đón năm mới đã trở thành một truyền thống không thể thiếu của các gia đình Việt Nam. Đây là cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho các mặt hàng đồ trang trí Tết, bởi nhu cầu mua sắm trong thời gian này tăng cao đáng kể. Không chỉ các gia đình, mà các nhà hàng, quán ăn, và cửa hàng kinh doanh cũng đầu tư mạnh mẽ vào việc trang trí không gian để chào đón năm mới.
Bạn có thể kinh doanh các mặt hàng trang trí tết như: câu đối đỏ, đèn lồng, các loại dây treo may mắn, dây kim tuyến, đèn nháy, đèn lồng đỏ, mành che, Vải long phụng, vải công xưa, combo bánh trưng, bánh tét, qưa hấu bằng giấy, quạt dây pháo đỏ,thẻ treo thư pháp Tết.
Một số nguồn nhập hàng sỉ đồ trang trí Tết:
Tại Hà Nội, bạn có thể nhập hàng sỉ tại các khu chợ nổi tiếng như:
- Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can: Các khu vực tập trung bán đồ trang trí đa dạng, giá cả phải chăng.
- Chợ Đồng Xuân: Địa điểm quen thuộc của nhiều chủ shop khi cần nhập số lượng lớn các mặt hàng trang trí Tết với giá buôn.
Tại TP. HCM, các địa điểm chuyên bán sỉ đồ trang trí Tết bao gồm:
- Đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), đường Tháp Mười (quận 6), đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), đường 3/2 (quận 10), và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh): Đây là các con phố tập trung nhiều cửa hàng bán đồ trang trí phong phú, giá hợp lý.
- Chợ Bình Tây và Chợ Lớn: Hai khu chợ sỉ nổi tiếng với hàng loạt chủng loại mặt hàng trang trí Tết, phù hợp cho các chủ shop muốn nhập số lượng lớn.
4. Mứt tết, hoa quả sấy khô
Một trong những mặt hàng không thể bỏ qua kinh doanh mùa cuối năm đó là các sản phẩm như mứt, trái cây sấy dẻo. Những sản phẩm này không chỉ tiện dụng, dễ bảo quản mà còn rất hấp dẫn với người tiêu dùng nhờ sự đa dạng, hương vị tự nhiên và có thể làm quà biếu ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè.
Bạn có thể bán các loại mứt phổ biến như mứt dừa, mứt gừng, mứt bí, mứt cà rốt, và mứt hạt sen đều mang ý nghĩa chúc phúc, đoàn viên. Bên cạnh đó, hoa quả sấy khô là xu hướng hiện đại, được nhiều gia đình lựa chọn nhờ sự tiện lợi, bảo quản dễ dàng, và tốt cho sức khỏe. Các loại như hồng treo gió, me sấy dẻo, xoài sấy dẻo, nho khô, mít sấy và chuối sấy giòn đều rất được ưa chuộng.
Ngoài ra, chi phí vốn cho các mặt hàng này không quá cao nhưng lợi nhuận lại hấp dẫn. Chẳng hạn, mứt dừa sỉ giá 80.000 đồng/kg, sau khi chia nhỏ đóng gói có thể bán với giá 150.000 đồng/500g, hoặc hoa quả sấy nhập sỉ từ 100.000 đồng/gói, có thể bán ra 150.000 – 200.000 đồng/gói. Để tăng sức cạnh tranh, bạn có thể tạo các combo tiết kiệm hoặc tặng quà kèm khi khách mua số lượng lớn. Với nguồn hàng chất lượng và chiến lược kinh doanh hợp lý, mứt Tết và hoa quả sấy chắc chắn sẽ mang lại doanh thu vượt trội trong dịp tết này.
5. Hoa tươi, chậu cây cảnh
Nếu bạn chưa biết cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì, thì kinh doanh hoa tươi, các loại cây cảnh cũng là một ý tưởng tuyệt vời nhất là vào những ngày cuối năm, đặc biệt là dịp cận Tết Âm lịch. Đây là mặt hàng thiết yếu được nhiều người ưu chuộng mua sắm nhiều nhất mỗi mùa Tết. Bạn có thể kinh doanh các loại cây phổ biến như cành hoa mai, hoa đào, cây quất, cành mận, hoa tuyết mai. Những loại cây này không chỉ làm đẹp không gian mà còn mang ý nghĩa phong thủy, chúc phúc, thịnh vượng và tài lộc.
Ngoài hoa đào, hoa mai, các loại hoa tươi phổ biến như hoa ly, hoa hồng, hoa cúc cũng rất được ưa chuộng và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn quen thuộc để trang trí phòng khách mỗi dịp Tết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kinh doanh các loại cây bonsai, tiểu cảnh Tết, hoặc cây phát tài, phát lộc, cây kim ngân, kim tiền cũng được ưa chuộng làm quà tết doanh nghiệp, gia đình.
Bạn có thể nhập sỉ từ hoa tươi từ các chợ hoa lớn như chợ Quảng Bá, Mê Linh ở Hà Nội, hay Hồ Thị Kỷ ở TP. HCM. Đây là những khu chợ sầm uất, hoạt động xuyên đêm, đặc biệt tấp nập vào những ngày giáp Tết khi mọi người đổ xô mua hoa về trang trí.
6. Áo dài tết
Tết Nguyên Đán không chỉ là thời điểm để gia đình đoàn tụ, mà còn là dịp để mọi người khoác lên mình những bộ trang phục đẹp nhất, thể hiện sự trang trọng và may mắn đầu năm. Đặc biệt là, xu hướng giới trẻ mặc áo dài chụp hình Tết “lên ngôi” năm nay, giúp kinh doanh trang phục truyền thống bùng nổ dịp này. Áo dài cũng là lựa chọn quen thuộc của nhiều người khi tham gia các hoạt động như chụp ảnh Tết, đi lễ chùa, hay đi du xuân chúc Tết.
Với sự đa dạng về mẫu mã và nhu cầu lớn, kinh doanh áo dài Tết là một ý tưởng đầy tiềm năng. Các loại áo dài phổ biến như áo dài truyền thống, áo dài cách tân, và áo dài gia đình luôn được ưa chuộng. Điểm mạnh của mặt hàng này là nguồn hàng dễ tìm, mẫu mã phong phú, giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt, vốn đầu tư thấp nhưng lợi nhuận cao, khiến kinh doanh áo dài trở thành lựa chọn lý tưởng cho mùa Tết.
Để tăng hiệu quả kinh doanh, bạn có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok để đăng bài quảng bá sản phẩm. Kết hợp với các chương trình livestream sẽ giúp bạn tạo sự tương tác trực tiếp, kích thích khách hàng mua sắm và đẩy mạnh doanh số.
7. Đồ phong thủy
Đồ phong thủy là một trong những mặt hàng kinh doanh được ưa chuộng nhất mỗi dịp Tết, khi mọi người có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, và bình an để trang trí nhà cửa hoặc làm quà tặng. Với ý nghĩa văn hóa sâu sắc, đồ phong thủy không chỉ là vật phẩm trưng bày mà còn được xem như lời chúc phúc đầu năm, giúp gia tăng vận may và tài lộc trong năm mới.
Với chi phí vốn hợp lý, đồ phong thủy có lợi nhuận cao nhờ giá trị ý nghĩa và hình thức bắt mắt. Ví dụ, tượng linh vật nhập giá 300.000 đồng có thể bán với giá 800.000 – 1 triệu đồng, hoặc cây tài lộc từ đá quý nhập 1 triệu đồng có thể bán ra với giá 2 triệu đồng. Chỉ cần lựa chọn nguồn hàng chất lượng và xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý, đồ phong thủy chắc chắn là mặt hàng mang lại doanh thu vượt trội trong mùa Tết.
Bạn có thể tìm nguồn hàng từ các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Bình Tây (TP. HCM), hoặc các làng nghề truyền thống như Đại Bái, Bát Tràng.
8. Bao lì xì
Bao lì xì từ lâu đã trở thành biểu tượng quen thuộc trong ngày Tết Nguyên Đán, mang ý nghĩa trao gửi lời chúc may mắn, tài lộc đến người nhận. Kinh doanh bao lì xì Tết là một trong những ý tưởng kinh doanh ngày Tết được nhiều chủ shop lựa chọn. Những phong bao lì xì không chỉ mang ý nghĩa chúc phúc, tài lộc mà còn là cách để mọi người trao gửi lời chúc tốt đẹp đầu năm. Đây là mặt hàng đơn giản nhưng có sức tiêu thụ lớn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ cá nhân, gia đình đến doanh nghiệp mua sắm.
Hiện nay, thị trường bao lì xì rất phong phú với nhiều mẫu mã khác nhau, từ phong cách truyền thống với màu đỏ, họa tiết “Phúc – Lộc – Thọ” đến những thiết kế hiện đại, hài hước, trẻ trung, bắt trend….Bật mí cho bạn một điều đó là bạn có thể nhập hàng từ Trung Quốc là không chỉ thường xuyên được cập nhật mẫu mã mới mà còn có chất lượng ổn định.
Đặc biệt, giá thành tại Trung Quốc rất cạnh tranh, kèm theo nhiều chương trình ưu đãi lớn vào dịp cuối năm, giúp bạn nhập được các mẫu bao lì xì độc đáo với chi phí thấp, tối ưu hóa lợi nhuận. Bên cạnh đó, bạn có thể nhập sỉ bao lì xì từ các sàn thương mại điện tử như Taobao, 1688, hoặc Tmall để nhập được nguồn hàng với giá sỉ, chi phí bỏ ra thấp.
9. Đồ ăn đặc sản vùng miền
Đồ ăn đặc sản vùng miền là một trong những mặt hàng kinh doanh tiềm năng dịp cuối năm, khi nhu cầu biếu tặng và thưởng thức các món ăn truyền thống tăng cao. Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người tìm về những hương vị quê hương quen thuộc hoặc khám phá các đặc sản độc đáo từ các vùng miền khác nhau, khiến mặt hàng này luôn thu hút khách hàng.
Bạn có thể kinh doanh các loại đặc sản phổ biến bao gồm bánh chưng, bánh tét từ miền Bắc và miền Nam, nem chua Thanh Hóa, chả bò Đà Nẵng, lạp xưởng tươi, thịt trâu gác bếp cũng là các mặt hàng Tết bán chạy và được nhiều gia đình yêu thích.
Nguồn hàng đặc sản vùng miền bạn có thể được nhập trực tiếp từ các làng nghề hoặc cơ sở sản xuất uy tín tại địa phương, đảm bảo hương vị đặc trưng và chất lượng cao.
Bạn cũng có thể kết hợp với các nhà phân phối đặc sản qua mạng để mở rộng danh mục sản phẩm. Để kinh doanh hiệu quả, hãy đầu tư vào việc đóng gói sản phẩm đẹp mắt, sang trọng, phù hợp để làm quà biếu.
10. Kinh doanh hoa giả
Giống như thị trường hoa tươi, thị trường hoa giả cũng sôi động không kém khi mà nhu cầu sử dụng bình hoa giả đặt tủ trang trí nhà cửa, sự kiện, lễ ăn hỏi, đám cưới…đang diễn ra cực kì lớn vào dịp cuối năm. Hoa giả ngày càng được ưa chuộng bởi độ bền lâu, không lo bị héo, dễ bảo quản và có thể sử dụng nhiều năm. Một số loại hoa giả được nhiều người lựa chọn nhất như: Hoa mai, hoa đào, nụ tầm xuân trang trí Tết, hoa lan hồ điệp, hoa cát tường…
Bạn có thể lựa chọn nguồn nhập hàng từ các chợ đầu mối, chợ bán buôn lớn như: Đồng xuân, Hàng Quạt, Hàng Lược- Hàng Rươi, Hàng Điếu,….. Đây là những địa điểm cung cấp nguồn hàng đa dạng về mẫu mã, chất liệu với mức giá hợp lý, phù hợp cho cả người mới bắt đầu lẫn các chủ shop muốn mở rộng kinh doanh.
11. Đồ gia dụng
Kinh doanh đồ gia dụng là một ý tưởng hấp dẫn dịp cuối năm, khi nhu cầu nâng cấp, sửa sang nhà cửa và mua sắm dụng cụ nhà bếp. Đồ gia dụng không chỉ thiết thực mà còn dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, từ các bà nội trợ đến những người độc thân chuẩn bị đón Tết. Các mặt hàng phổ biến bao gồm đồ dùng nhà bếp như nồi chiên không dầu, nồi lẩu, bếp nướng thịt, máy xay, bộ nồi inox; máy hút bụi, cây lau nhà đa năng.
Bạn nên tìm kiếm các địa chỉ bán sỉ uy tín, đảm bảo chất lượng và có lượng khách hàng ổn định để nhập hàng. Việc lựa chọn đúng nguồn cung cấp từ các thương hiệu hoặc nhà xưởng lớn không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo mức giá cạnh tranh hơn so với mua hàng từ các đại lý nhỏ lẻ. Việc nhập hàng trực tiếp sẽ mang lại lợi thế về giá cả, đồng thời giúp bạn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường.
12. Dịch vụ làm đẹp
Dịp cuối năm, đặc biệt trước thềm Tết Nguyên Đán, nhu cầu làm đẹp tăng cao khi ai cũng muốn diện mạo hoàn hảo để chào đón năm mới. Ngành dịch vụ làm đẹp luôn là một lĩnh vực hấp dẫn mang lại thu nhập cao, không chỉ trong mùa lễ mà còn quanh năm. Vào thời điểm Tết, nhu cầu làm đẹp tăng mạnh, mang đến cơ hội kiếm lời lớn cho những ai khéo tay và có năng khiếu trong lĩnh vực này.
Bạn có thể kinh doanh các dịch vụ như chăm sóc da, làm tóc, làm móng, trang điểm và thẩm mỹ nhẹ nhàng. Các liệu trình chăm sóc da chuyên sâu, trẻ hóa, và điều trị nám luôn thu hút khách hàng, với mức giá từ 300.000 – 2 triệu đồng/liệu trình. Dịch vụ làm tóc như uốn, nhuộm, phục hồi tóc cũng rất được ưa chuộng trong những ngày cuối năm.
Hơn nữa, chi phí cho các dịch vụ này thường ở mức vừa phải, dễ tiếp cận và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Nếu bạn đang cân nhắc cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì thì đây có thể là ý tưởng kinh doanh cuối năm tiềm năng, đáng cân nhắc.
13. Kinh doanh đồ thờ cúng
Kinh doanh đồ thờ cúng là một ý tưởng tiềm năng dịp cuối năm. Đây là thời điểm các gia đình trang hoàng bàn thờ tổ tiên để bày tỏ lòng thành kính và cầu chúc một năm mới an khang, thịnh vượng. Vì vậy, các sản phẩm đồ thờ cúng luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn, sẵn sàng đầu tư để sở hữu những món đồ phù hợp, chất lượng cao.
Một số mặt hàng đồ thờ cúng bạn có thể kinh doanh trong dịp cuối năm bao gồm hương trầm, vàng mã, miếng chống khói ám bàn thờ, cành vàng lá ngọc,đèn nến, bộ mâm bát đĩa, chung trà, bình hoa, lư trầm,cùng các vật phẩm phong thủy như tượng Phật, Thần Tài. Kinh doanh đồ thờ cúng không chỉ mang lại doanh thu ổn định vào dịp cuối năm mà còn giúp bạn đáp ứng nhu cầu văn hóa, tâm linh của khách hàng.
14. Giày dép
Kinh doanh giày dép là một ý tưởng hấp dẫn dịp cuối năm, khi nhu cầu mua sắm tăng mạnh để chuẩn bị cho Tết. Vì vậy, kinh doanh giày dép giúp các chủ shop giảm thiểu tối đa rủi ro như tồn kho, khó bán hoặc thua lỗ, đảm bảo đầu tư hiệu quả và ổn định. Đây là thời điểm mọi người tìm kiếm những đôi giày dép mới để diện đi chơi, dự tiệc.
Bạn có thể tập trung kinh doanh vào một phân khúc cụ thể như giày thời trang, bao gồm giày cao gót cho nữ, giày thể thao, hoặc giày dép trẻ em. Nguồn hàng giày dép hiện nay rất phong phú, bạn có thể nhập từ các chợ đầu mối lớn như Đồng Xuân (Hà Nội), Ninh Hiệp, Móng Cái, Tam Thanh, hoặc liên hệ trực tiếp với các xưởng sản xuất trong nước để đảm bảo giá sỉ cạnh tranh.
Nếu bạn ở TP.HCM, các chợ như An Đông và Tân Bình là lựa chọn đáng cân nhắc. Ngoài ra, nhập hàng giày dép từ Quảng Châu (Trung Quốc) cũng là một phương án giúp bạn tiếp cận nhiều mẫu mã độc đáo, giá cả hợp lý. Đối với những mặt hàng này bạn có thể dễ dàng kinh doanh online hoặc bán qua các sàn thương hiệu điện tử để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
15. Quần áo
“Mặc đẹp đón tết” đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa người Việt, vì vậy ngoài những mặt hàng đặc trưng ngày tết như bánh chưng, hoa quả, bánh kẹo thì quần áo đứng đầu xu hướng mua sắm trong dịp tết. Dịp cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm quần áo tăng cao đột biến, khi mọi người mong muốn sở hữu những bộ trang phục mới để du xuân, tham gia tiệc tùng, hay gặp gỡ người thân, bạn bè.
Đây chính là cơ hội kinh doanh lý tưởng, mang lại lợi nhuận cao nếu bạn muốn thử sức trong lĩnh vực thời trang.
Kinh doanh thời trang có ưu điểm lớn là mức vốn linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng. Chỉ từ 10 triệu đồng bạn đã có thể bắt đầu, hoặc mở rộng quy mô lớn hơn với nguồn vốn lên tới 100 triệu đồng. Bạn có thể tìm nguồn hàng quần áo sỉ từ các khu vực như Quảng Đông, Quảng Châu (Trung Quốc) hoặc từ các xưởng may trong nước.
Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Taobao cũng là lựa chọn phổ biến để nhập hàng với mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý.Khi kinh doanh quần áo, bạn cũng cần luôn theo dõi và cập nhật xu hướng thời trang để nhập các sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng.
16. Kinh doanh rau củ
Dịp cuối năm là thời điểm nhu cầu tiêu thụ rau củ tăng mạnh khi các gia đình chuẩn bị cho những bữa cơm sum họp, tiệc tất niên, và các món ăn ngày Tết. Không những thế, rau củ sạch và tươi luôn là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng, bất kể ngày thường hay Tết. Nếu bạn tận dụng cơ hội này để kinh doanh các sản phẩm rau củ đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, chắc chắn sẽ thu hút được sự tin tưởng từ khách hàng.
Bạn có thể kinh doanh các loại rau củ như hành củ, kiệu, dưa món, bắp cải, cà rốt, hoặc rau thơm cũng không thể thiếu trong thực đơn Tết. Đặc biệt, những sản phẩm như rau sạch, thực phẩm hữu cơ hoặc đồ đặc sản như bắp cải Đà Lạt, cà chua bi Lâm Đồng ngày càng được ưa chuộng nhờ đảm bảo chất lượng và độ an toàn.
Để kinh doanh hiệu quả, bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ các trang trại hoặc chợ đầu mối lớn như chợ Long Biên (Hà Nội), chợ Hóc Môn (TP. HCM), hoặc các hợp tác xã rau sạch. Đặc biệt, việc cung cấp thực phẩm sạch không chỉ mang lại lợi nhuận cao trong dịp Tết mà còn giúp bạn xây dựng uy tín lâu dài, bởi nhu cầu sử dụng rau củ sạch luôn hiện hữu trong mọi bữa ăn hàng ngày.
17. Các loại trà đặc sản
Trà không chỉ là một thức uống truyền thống gắn liền với văn hóa Việt Nam, mà còn mang ý nghĩa thể hiện sự thanh tao, kính trọng và lời chúc tốt đẹp khi làm quà tặng Tết. Vào dịp lễ này, trà trở nên đặc biệt được ưa chuộng, bởi không chỉ được dùng để pha nước tiếp khách mà còn là món quà biếu phổ biến dành cho người thân, bạn bè. Nhờ đó, trà luôn nằm trong danh sách các mặt hàng bán chạy nhất dịp Tết mà bạn nên cân nhắc kinh doanh.
Các loại trà đặc sản được ưa chuộng nhất thường bao gồm trà Thái Nguyên, trà Shan tuyết cổ thụ từ vùng cao Tây Bắc, trà Ô Long Lâm Đồng với màu nước trong và mùi vị nhẹ nhàng, hay trà sen Tây Hồ được chế biến kỳ công, mang đậm nét tinh hoa văn hóa Việt. Ngoài ra, các dòng trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà atiso, hoặc trà gừng cũng được nhiều người ưa thích nhờ tác dụng tốt cho sức khỏe.
Bạn có thể nhập nguồn trà từ các vùng chè nổi tiếng như Thái Nguyên, Hà Giang, hoặc Đà Lạt, hoặc hợp tác với các cơ sở sản xuất uy tín để đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào bao bì đẹp mắt, sang trọng cũng rất quan trọng, vì trà thường được sử dụng làm quà biếu tặng dịp Tết. Các hộp trà có thiết kế tinh tế, kèm theo các phụ kiện như ấm trà, ly nhỏ sẽ giúp tăng giá trị sản phẩm và thu hút khách hàng.
18. Kinh doanh bánh kẹo hanmade
Bên cạnh các loại bánh kẹo có sẵn ngoài thị trường, ngày càng nhiều gia đình ưu tiên chọn mua bánh kẹo handmade vì sự an tâm về nguồn nguyên liệu, hương vị tự nhiên và độ an toàn cho sức khỏe. Vì an toàn vệ sinh thực phẩm được đề cao và tâm lý bánh kẹo nhà làm lúc nào cũng sẽ chỉn chu, kỹ lưỡng nên bánh kẹo handmade đang có xu hướng phát triển vào thời điểm cận Tết. Một số loại bánh hanmade nổi bật ngày Tết như: bánh nougat, bánh dứa, cookie dừa, bánh hành, bánh yến mạch ngàn lớp,…
Với chi phí nguyên liệu thấp nhưng giá bán cao nhờ yếu tố thủ công và cá nhân hóa, kinh doanh bánh kẹo handmade có thể giúp bạn đem lại lợi nhuận tốt. Chẳng hạn, một hộp bánh quy handmade chi phí nguyên liệu chỉ khoảng 50.000 đồng nhưng có thể bán với giá 150.000 đồng.
19. Kinh doanh các loại quả
Khi nói đến những mặt hàng bán chạy dịp Tết, không thể không nhắc đến trái cây. Vào dịp tết mọi người có nhu cầu mu trái cây để trang trí mâm ngũ quả, biếu tặng, hoặc sử dụng trong các bữa ăn gia đình.Chính vì vậy, kinh doanh các loại quả vào dịp cuối năm là một ý tưởng tiềm năng với thị trường tiêu thụ lớn và đa dạng.
Bạn có thể kinh doanh các loại quả để bày mâm ngũ quả truyền thống thường bao gồm các loại như mãng cầu (na), sung, dừa, đu đủ, và xoài, mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Ngoài những loại trái cây quen thuộc, nhiều người còn lựa chọn các loại quả vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa có vẻ ngoài đẹp mắt như phật thủ, quả thần tài, dứa, bưởi Đoan Hùng, và thanh long. Bên cạnh đó một số quả như Những bưởi Diễn, cam canh, quýt đường, táo, nho cũng được ưa chuộng nhất dịp Tết.
Nếu bạn có ý định kinh doanh trái cây dịp Tết, hãy ưu tiên làm việc trực tiếp với các nhà vườn để khảo sát chất lượng, đàm phán về số lượng, giá cả và phương thức vận chuyển. Để đảm bảo chất lượng, bạn nên chọn các loại quả có nguồn gốc rõ ràng, mẫu mã đẹp, tươi ngon để phục vụ cho việc đóng gói sản phẩm trong giỏ quà sẽ làm tăng giá trị sản phẩm và thu hút khách hàng hơn.
20. Kinh doanh mỹ phẩm
Kinh doanh dịp Tết không chỉ xoay quanh thực phẩm mà còn đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi người, khi ai cũng muốn tươi mới và rạng rỡ trong những ngày đầu năm. Đây cũng là thời điểm nhiều người sẵn sàng chi tiêu mạnh tay để chăm chút cho bản thân, tạo diện mạo mới mẻ đón xuân.
Các mặt hàng mỹ phẩm được ưa chuộng bao gồm son môi, phấn mắt, cushion, kem dưỡng da, serum và mặt nạ dưỡng ẩm – những sản phẩm đáp ứng nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da trong mùa cuối năm. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh dịp lễ này, hãy bắt đầu bán online từ sớm và tập trung đẩy mạnh vào tháng Chạp.
Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tâm lý mua sắm quà tặng dịp Tết để tung ra các combo quà tặng mỹ phẩm được thiết kế bắt mắt, sử dụng bao bì mang đậm không khí xuân như họa tiết hoa mai, hoa đào, hoặc lời chúc năm mới. Ví dụ, bạn có thể thiết kế một một combo “ Rạng Rỡ Đón Xuân” sẽ bao gồm serum, kem dưỡng, và mặt nạ giấy kèm túi quà sang trọng sẽ rất thu hút khách hàng.
III. Những lưu ý quan trọng khi kinh doanh cuối năm
Để đảm bảo công việc kinh doanh thuận lợi và tránh những rủi ro không đáng có, bạn lưu ý những yếu tố quan trọng dưới đây khi kinh doanh mùa cuối năm.
- Dự đoán đúng nhu cầu thị trường: Tìm hiểu xu hướng tiêu dùng cuối năm, đặc biệt các mặt hàng như quà Tết, thực phẩm, đồ trang trí. Phân tích hành vi khách hàng để nhập đúng sản phẩm, tránh tồn kho hoặc thiếu hụt.
- Chọn nguồn hàng uy tín: Ưu tiên nhà cung cấp có chính sách đổi trả rõ ràng, kiểm tra chất lượng trước khi đặt hàng lớn. Đặt hàng sớm để tránh khan hiếm hoặc giá tăng sát Tết.
- Chọn các mặt hàng vốn thấp: Nếu bạn chỉ kinh doanh vào dịp cuối năm, đặc biệt là 2 tháng trước tết. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm cần ít vốn để giảm thiểu rủi ro, đặc biệt trong trường hợp hàng hóa không bán chạy như mong đợi.
- Đầu tư vào marketing: Dịp cuối năm người tiêu dùng luôn mong muốn nhận được ưu đãi khi mua hàng. Vì vậy bạn cần tận dụng mạng xã hội để chạy khuyến mãi hấp dẫn như combo giảm giá, quà tặng kèm. Chọn thời điểm vàng quảng bá, thường là 1 tháng trướcTết.
- Nhập hàng đúng thời điểm: Khoảng thời gian phù hợp để nhập hàng bán Tết thường là một tháng trước dịp Tết Nguyên Đán. Đây là lúc nhu cầu mua sắm của các gia đình, doanh nghiệp bắt đầu tăng cao.
- Tối ưu dịch vụ giao hàng: Cuối năm là thời điểm đơn hàng tăng đột biến, do đó bạn cần đảm bảo quy trình giao hàng nhanh chóng và chính xác. Hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín hoặc bổ sung nhân lực để hỗ trợ giao hàng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
- Chú trọng vào dịch vụ gói quà Tết: Dịch vụ gói quà đang trở thành xu hướng phổ biến. Bạn có thể bổ sung dịch vụ này kèm theo sản phẩm của mình, đồng thời sáng tạo các cách gói quà độc đáo để tạo ấn tượng với khách hàng.
IV. Kết luận
Trên đây, Phần mềm quản lý chat đa kênh đã giải đáp cho bạn đọc cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì và gợi ý những mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận giúp bạn dễ dàng kinh doanh dịp cuối năm. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình một ý tưởng kinh doanh phù hợp để tăng thêm thu nhập nhé!