Tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn chưa đầy 2 tháng sẽ chính thức tới dịp tết Nguyên Đán 2025. Chính vì vậy xu hướng kinh doanh Tết 2025 đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và cá nhân đang triển khai kinh doanh online đa nền tảng. Vậy xu hướng kinh doanh tết 2025 có gì mới? Nắm bắt ngay những xu hướng kinh doanh tết 2025 mới nhất để bùng nổ doanh số trong dịp tết 2025. Cùng Phần mềm quản lý chat đa kênh tìm hiểu ngay!
Mục lục
ToggleI. Vì sao bạn nên cập nhật xu hướng kinh doanh tết 2025 ngay hôm nay?
Đón đầu xu hướng kinh doanh Tết 2025 giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh, bắt kịp nhu cầu thị trường. Dưới đây là những lý do vì sao bạn không nên bỏ lỡ việc cập nhật xu hướng kinh doanh tết 2025 ngay từ bây giờ:
- Nắm bắt nhu cầu khách hàng sớm: Xu hướng tiêu dùng của khách hàng luôn thay đổi, đặc biệt là vào dịp Tết. Cập nhật sớm sẽ giúp bạn tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ, chuẩn bị nguồn hàng và lên kế hoạch marketing đúng trọng điểm.
- Tăng cường sức cạnh tranh: Khi nắm rõ xu hướng, bạn sẽ có nhiều ý tưởng mới mẻ và độc đáo hơn so với đối thủ. Sự sáng tạo và khác biệt sẽ thu hút khách hàng, giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn.
- Chuẩn bị chiến lược kinh doanh kịp thời: Khi có kế hoạch và chiến lược kinh doanh cụ thể, bạn có thể tối ưu chi phí, thời gian và đạt hiệu quả cao hơn trong các chiến dịch kinh doanh dịp Tết.
- Tối ưu trải nghiệm khách hàng: Khách hàng luôn muốn trải nghiệm những gì mới mẻ và tiện lợi. Khi doanh nghiệp cần đáp ứng đúng xu hướng, tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng từ đó tăng khả năng quay lại mua sắm.
II. Điểm qua xu hướng kinh doanh nổi bật trong năm 2024
Năm 2024, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi với nhiều sản phẩm trở thành “hot trend,” được săn đón và tiêu thụ rất nhiều. Cùng phần mềm Upviral điểm qua những xu hướng kinh doanh nổi bật trong năm 2024 vừa qua nhé:
- Mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp: Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp luôn không ngừng tăng cao, đặc biệt là với các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại.
- Mua hàng “bom” của người khác: Đây là một xu hướng độc đáo khi người mua cũng không biết sản phẩm mình mua là gì, giúp tối ưu cho các shop kinh doanh khi có đơn hoàn với giá thành rẻ hơn khiến nhiều người thích thú với cách mua sắm này.
- Mua “túi mù” vì tính tò mò: “Túi mù” là hình thức mua sắm mà khách hàng không biết trước sản phẩm bên trong, tạo ra cảm giác hồi hộp và bất ngờ. Nhiều người tham gia mua sắm vì tò mò và thích khám phá, giúp cho mô hình này thu hút rất đông đảo khách hàng.
- Sản phẩm chăm sóc sức khỏe: Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe của mình. Sức khỏe là xu hướng lâu dài và việc đầu tư vào lĩnh vực này có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
- Đồ chơi thông minh và giáo dục cho trẻ em: Các bậc cha mẹ ngày càng chú trọng vào việc giáo dục sớm cho con em mình mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong ngành này.
- Đồ ăn vặt: Với nhu cầu thưởng thức tiện lợi, đồ ăn vặt luôn có sức hút lớn. Đặc biệt, các sản phẩm đồ ăn vặt mới lạ, độc đáo, hay thậm chí là những món mang phong cách quốc tế đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.
- Thời trang và giày dép: Thời trang vẫn luôn là ngành hàng không bao giờ lỗi thời. Những trang phục, giày dép theo xu hướng mới được săn đón rất nhiều. Thêm vào đó, các sản phẩm thời trang từ các thương hiệu nội địa, thân thiện với môi trường cũng được người tiêu dùng ưa chuộng.
- Đồ gia dụng tiện ích: Đồ gia dụng thông minh, tiện lợi đang trở thành những lựa chọn ưa thích của người tiêu dùng. Các sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng cuộc sống được người tiêu dùng hiện đại quan tâm.
- Dụng cụ và thiết bị làm đẹp tại nhà: Với xu hướng tự chăm sóc sắc đẹp tại nhà, các thiết bị làm đẹp tại nhà trở nên phổ biến. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn chăm sóc bản thân nhưng không có thời gian đến spa hay salon.
III. Cập nhật xu hướng kinh doanh tết 2025 bùng nổ doanh số
Mỗi dịp Tết đến, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng lại tăng cao, đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp tối ưu hóa và bùng nổ doanh số dịp cuối năm. Nắm bắt ngay những xu hướng kinh doanh tết 2025 hứa hẹn mang lại những con số doanh thu ấn tượng!
1. Nhu yếu phẩm thiết yếu
Các sản phẩm như gạo, dầu ăn, gia vị, nước mắm luôn nằm trong danh sách mua sắm của mọi gia đình dịp Tết. Đây là nhu yếu phẩm không thể thiếu nên lượng tiêu thụ sẽ luôn ổn định, đặc biệt trong những ngày đầu năm mới.
2. Cây cảnh và hoa trưng tết
Cây cảnh như mai, đào, quất và các loại hoa tươi là biểu tượng của Tết truyền thống. Người dân rất chuộng trang trí nhà cửa với cây và hoa để tạo không khí ngày tết, cầu mong một năm mới bình an, may mắn. Cây cảnh và hoa trang trí ngày tết là dòng sản phẩm được nhiều gia đình ưu tiên sắm sửa mỗi dịp Tết.
3. Bánh truyền thống (bánh chưng, bánh tét)
Bánh chưng và bánh tét và món ăn truyền thống của dân tộc Việt Nam không thể thiếu vào dịp tết nguyên đán. Đây không chỉ là món ăn đặc trưng mà còn là một phần của phong tục truyền thống. Nhiều người còn đặt bánh làm quà tặng, tạo nên nhu cầu lớn cho mặt hàng này.
4. Bánh kẹo ngày tết
Các loại bánh kẹo và trái cây trưng bày ngày Tết là không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của mỗi gia đình. Đây cũng là những mặt hàng được mua để biếu tặng, làm quà khi đi chúc Tết, khiến nhu cầu tiêu thụ rất cao vào dịp tết nguyên đán.
5. Đồ trang trí nhà cửa ngày tết
Từ đèn lồng, câu đối, tranh Tết đến các đồ trang trí khác, những sản phẩm này giúp mang lại không khí Tết ấm áp và may mắn. Nhu cầu về các mặt hàng này tăng mạnh khi nhiều gia đình muốn trang trí nhà cửa lộng lẫy, tươi mới cho năm mới, đặc biệt thu hút rất nhiều giới trẻ hưởng ứng.
6. Quần áo và giày dép
Quần áo và giày dép mới là nhu cầu thiết yếu trong dịp Tết khi mọi người muốn tân trang bản thân để đón năm mới. Từ trẻ nhỏ đến người lớn, ai cũng muốn diện những bộ trang phục mới, khởi đầu một năm mới thuận lợi và mới mẻ, tạo nên sức mua cao cho các sản phẩm thời trang vào dịp này.
7. Set đồ biếu tặng ngày tết
Những set quà biếu tặng bao gồm rượu, trà, bánh kẹo cao cấp được rất nhiều người ưa chuộng để làm quà tặng người thân, đối tác hay bạn bè. Những set đồ biết tăng ngày tết trong vài năm gần đây đang là mặt hàng có giá trị cao và dễ thu hút khách hàng muốn tìm kiếm một món quà ý nghĩa dịp Tết.
8. Lì xì ngày tết
Phong bao lì xì là một phần không thể thiếu trong văn hóa Tết Việt. Từ những phong bao đỏ truyền thống đến thiết kế hiện đại, đa dạng hình dáng mới lạ độc đáo, lì xì ngày Tết luôn được người dân ưa chuộng để mang lại may mắn cho trẻ nhỏ và người thân.
IV. Những chiến lược kinh doanh online dịp tết 2025 bùng nổ doanh số
Tết nguyên đán 2025 là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tăng tốc doanh thu. Để nắm bắt cơ hội bứt phá doanh số, hãy cùng Phần mềm Upviral khám phá ngay các chiến lược kinh doanh online mới và hiệu quả nhất dưới đây.
1. Sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hoá
Việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hoá giúp bạn tạo dấu ấn với khách hàng, mang lại trải nghiệm riêng biệt cho từng người. Từ gói quà tặng cá nhân hoá, các món đồ có khắc tên, đến dịch vụ chăm sóc đặc biệt, tất cả đều giúp khách hàng cảm thấy đặc biệt từ đó tạo ấn tượng thương hiệu đối với người tiêu dùng.
2. Hợp tác với KOLs, KOCs
KOLs và KOCs là những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Hợp tác với họ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận đến đúng tệp khách hàng, xây dựng uy tín và gia tăng doanh số. Đặc biệt trong dịp Tết, quảng bá thông qua KOLs và KOCs sẽ tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, tăng hiệu quả bán hàng.
3. Ứng dụng công nghệ AI và phân tích dữ liệu
AI và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp dự đoán hành vi khách hàng, tối ưu hoá chiến dịch marketing và quản lý hiệu quả kho hàng. Hãy ứng dụng công nghệ AI vào hoạt động kinh doanh ngay hôm nay để tối ưu doanh thu.
4. Chương trình khuyến mãi và chính sách tốt
Tết là dịp người tiêu dùng săn đón các chương trình khuyến mãi và chính sách ưu đãi. Các chương trình như giảm giá, miễn phí vận chuyển, tặng quà… sẽ giúp bạn thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Đừng quên tạo ra những chính sách đổi trả linh hoạt để mang lại sự an tâm cho người mua.
5. Chăm sóc khách hàng toàn điện
Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng, tận tình là yếu tố quan trọng giúp khách hàng quay lại mua hàng. Đội ngũ support cần sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc, yêu cầu từ khách hàng để tạo niềm tin và sự hài lòng. Đặc biệt, hãy chú trọng đến chăm sóc khách hàng sau bán hàng để giữ chân khách hàng cho những dịp sau.
6. Phân phối đa kênh nền tảng
Phân phối đa kênh nền tảng là cách để thương hiệu của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Từ website, Facebook, Instagram, Zalo đến các sàn thương mại điện tử, sự hiện diện đa kênh sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ tệp khách hàng tiềm năng nào.
7. Quy trình mua sắm nhanh và dễ dàng
Khách hàng hiện nay rất chuộng quy trình mua sắm nhanh gọn. Hãy đảm bảo rằng từ đặt hàng đến thanh toán đều diễn ra mượt mà, dễ hiểu và tiện lợi giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và tránh tình trạng bỏ giỏ hàng do thao tác phức tạp.
8. Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh đa kênh – Phần mềm Upviral
Phần mềm quản lý chat đa kênh Upviral là một giải pháp hỗ trợ quản lý kinh doanh đa kênh, đặc biệt dành cho các doanh nghiệp bán hàng trên nhiều nền tảng như Fanpage Facebook, TikTok Shop, Zalo OA và Shopee. Phần mềm này giúp bạn quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn với các tính năng nổi bật như:
- Livechat quản lý chat đa kênh: Tập trung tin nhắn từ nhiều nền tảng vào một giao diện duy nhất, giúp chăm sóc khách hàng nhanh chóng và dễ dàng.
- Tự động trả lời inbox và comment: Tiết kiệm thời gian với tính năng trả lời tự động, chuyển đổi khách hàng sang messenger và chăm sóc khách hàng theo kịch bản.
- Quản lý data khách hàng: Theo dõi và phân loại khách hàng hiệu quả, giúp dễ dàng xây dựng chiến lược chăm sóc lâu dài.
- Auto chia hội thoại cho nhân viên: Hỗ trợ chia đoạn hội thoại cho từng nhân viên, giúp tối ưu hoá quản lý và đảm bảo tất cả khách hàng đều được phục vụ.
- Thống kê chi tiết: Cung cấp dữ liệu thống kê theo thẻ tag, số lượng khách hàng, số lượng đơn hàng, và các chỉ số khác để quản lý hoạt động kinh doanh toàn diện.
XEM THÊM:
- Tết nên bán gì? Những lĩnh vực kinh doanh tiềm năng dịp tết 2025
- Bùng Nổ Doanh Số Với Top Sản Phẩm Bán Chạy TikTok 2024
V. Những mặt hàng không nên kinh doanh trong dịp tết 2025
Vào dịp Tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ thay đổi nhiều so với những ngày thường. Để tránh rủi ro tồn kho hoặc không bán được hàng, các doanh nghiệp cần cân nhắc một số mặt hàng không nên đầu tư vào dịp Tết 2025:
- Hàng điện tử, công nghệ: Vào dịp Tết, người tiêu dùng thường tập trung vào nhu yếu phẩm, thực phẩm và quà tặng. Hàng điện tử thường không phải là lựa chọn ưu tiên, do nhu cầu mua sắm các sản phẩm này thường giảm mạnh trong mùa lễ.
- Sản phẩm chăm sóc sức khỏe chuyên biệt: Thời điểm này, khách hàng thường mua các sản phẩm tăng cường dinh dưỡng hoặc quà biếu hơn là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân.
- Đồ trang trí không liên quan đến Tết: Những món đồ trang trí nhà kiểu phương Tây thường không được người tiêu dùng lựa chọn. Đa phần mọi người sẽ tìm kiếm các sản phẩm trang trí có màu đỏ, vàng và mang biểu tượng may mắn.
- Sách và văn phòng phẩm: Hầu hết mọi người sẽ đợi sau Tết mới đầu tư cho những sản phẩm sách và văn phòng phẩm, vì thế kinh doanh sách hoặc đồ văn phòng trong dịp này sẽ khó bán.
- Quần áo, phụ kiện theo mùa hè: Đầu năm thường là thời điểm chuyển mùa xe lạnh, nên nhu cầu quần áo mùa hè sẽ giảm đi rõ rệt. Khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm thời trang mùa xuân, mùa thu đông mang phong cách tươi mới và phù hợp với thời tiết tại thời điểm đó.
Kết Luận
Dự đoán và nắm bắt xu hướng kinh doanh Tết 2025 giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số và mở ra nhiều cơ hội để khẳng định vị thế thương hiệu trong lòng khách hàng. Hy vọng với những xu hướng kinh doanh tết 2025 nổi bật và chiến lược kinh doanh đã chia sẻ, bạn sẽ có thêm ý tưởng để triển khai và tạo nên một mùa Tết thành công rực rỡ. Hành động ngay hôm nay để bùng nổ doanh số trong dịp tết Nguyên Đán 2025!